CSGT Hà Nội thanh minh vụ bán giấy phép vào phố cấm

author 12:42 03/07/2013

(VietQ.vn) - Ngay sau khi có thông tin, CSGT bán giấy phép xe vào đường cấm, (Đội CSGT số 5 Công an TP.Hà Nội), phóng viên Chất lượng Việt Nam đã có buổi làm việc trực tiếp với phòng CSGT Công an TP Hà Nội để làm rõ vấn đề.

Ngày 2/7, tại buổi làm việc với PV  Chất lượng Việt Nam, đại diện phòng CSGT Công an TP Hà Nội, Đại úy Trương Song Thành, Đội trưởng đội Tham mưu cho biết: “Việc căn cứ cấp phép cho xe tải phải dựa vào hồ sơ, sổ đăng kiểm…. sau đó, cán bộ CSGT sẽ xác minh xem phương tiện đó có trọng tải toàn bộ xe từ 1,25 tấn trở lên, có thuộc danh mục cần phải được cấp giấy khi lưu hành hay không, còn đối với xe có tải trọng toàn bộ dưới 1,25 tấn thì thực hiện theo quyết định 06 ”

Ông Thành cho biết thêm, việc cấp giấy phép cho các phương tiện có tải trọng toàn bộ từ 1,25 tấn trở lên đã được phòng CSGT Công an TP Hà Nội chỉ đạo giao cho các đội CSGT, từ đội CSGT số 5 – đội CSGT số 12, thực hiện theo đúng qui trình của Bộ Công an, CATP Hà Nội, và không thu lệ phí. 
Đại úy Trương Song Thành khẳng định, lãnh đạo đội 5 sẽ bị kỉ luật
Đại úy Trương Song Thành khẳng định, lãnh đạo đội CSGT số 5 sẽ bị kỉ luật trách nhiệm liên đới
 
Đối với việc dư luận, báo chí phản ánh sai phạm trong cấp giấy phép tại đội CSGT số 5, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã tạm đình chỉ công tác để xác minh vi phạm đối với cán bộ CSGT được xác định trong ảnh mà báo chí phản ánh. "Cán bộ nào sai phạm sẽ kỷ luật nghiêm, thủ trưởng của đơn vị đó cũng sẽ bị kỷ luật liên đới", ông Thành nói.
 
Theo tìm hiểu của chúng tôi, mặc dù Quyết định số 06 của UBND TP Hà Nội đã quy định rõ, giờ giấc, cho từng loại phương tiện, cụ thể cho những phương tiện cần phải có giấy phép và không cần giấy phép vào phố cấm như vậy. Tuy nhiên, không hiểu tại sao Phòng CSGT Công an TP Hà Nội vẫn bắt xe tải, có trọng tải dưới 1,25 tấn phải có Giấy phép vào phố cấm. 
 
Quyết định số 06/2013 của UBND TP Hà Nội quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Cụ thể: Tại điểm 2.4, Điều 4 của Quyết định này quy định về việc cấm xe tải có trọng lượng toàn bộ của xe trên 1,25 tấn hoạt động trong giờ cao điểm trên tuyến đường Phạm Văn Đồng.
 
Điều 5 quy định về thời gian hoạt động của các loại phương tiện trong khu vực hạn chế: Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng đến 1,25 tấn: Cấm hoạt động trong giờ cao điểm; Các loại ô tô vận tải có trọng lượng từ trên 1,25 tấn trở lên, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe chuyên dùng và các loại xe máy thi công chỉ được phép lưu hành từ 21h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép hoạt động trên tuyến đường cấm đó, và phải do cơ quan chức năng, thẩm quyền cấp
 
Như vậy, nếu doanh nghiệp hay cá nhân nào có xe muốn chạy cả ngày lẫn đêm thì buộc phải xin 2 loại giấy phép, một giấy lưu hành ban ngày (từ 9h – 15h), một giấy chạy xe ban đêm (từ 21h – 6h).
 
Để có được tờ giấy này trong tay người dân cùng doanh nghiệp không tránh khỏi việc phải cậy cục đi xin, nhờ vả. Trong đó có không ít các trường hợp đã phải thông qua “cò” với mức giá 3 - 4 triệu đồng/giấy phép hoạt động 3 tháng, hoặc 50.000 VNĐ/ 3 ngày lưu hành.
 
Không những vậy, doanh nghiệp và cánh lái xe còn gặp nhiều phiền toái như bị CSGT điều chỉnh múi giờ một cách rất tùy tiện, phi lý.
 
Chính vì việc ban hành quyết định 06 của UBND TP Hà Nội, cùng với việc cấp giấy phép vào phố cấm của Phòng CSGT TP Hà Nội đã vô tình tiếp tay cho tiêu cực phát sinh trong quy trình cấp phép tại một số đơn vị trực thuộc phòng CSGT Công an TP Hà Nội.
 
Long Sơn - Mai Tuân
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang