CSM 2000 là gì và lợi ích áp dụng

author 08:59 14/07/2016

(VietQ.vn) - Trong các hệ thống quản lý, CSM 2000 (Quản lý sự phù hợp và chuỗi cung ứng) đã được tổ chức Ecotex triển khai xây dựng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Quản lý sự phù hợp và chuỗi cung ứng 2000 (CSM 2000) là một hệ thống giúp doanh nghiệp quản lý sự tuân thủ của mình với các yêu cầu của khách hàng và bên liên quan, dựa trên những nguyên lý phát triển bền vững. Hệ thống cung cấp cho tổ chức những công cụ nhằm hỗ trợ cải thiện hiệu quả hoạt động của tổ chức trong việc đáp ứng các yêu cầu phải tuân thủ phù hợp với hoạt động kinh doanh của tổ chức. Hệ thống CSM kết hợp 5 lĩnh vực cần tuân thủ (đảm bảo chất lượng, hiệu quả hoạt động môi trường, an toàn sức khoẻ, trách nhiệm xã hội và các luật định về thương mại).

CSM 2000 là gì và lợi ích áp dụng

CSM 2000 là một công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp thủ theo các yêu cầu đề ra của khách hàng. Ảnh minh họa

Các yêu cầu tối thiểu của hệ thống CSM2000 là điểm bắt đầu cho việc triển khai CSM trong một tổ chức

Hệ thống Quản lý sự phù hợp và chuỗi cung ứng CSM 2000 sẽ là một công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp xác định thứ tự ưu tiên, xây dựng chiến lược phù hợp nhằm đảm bảo tuân thủ theo các yêu cầu đề ra của khách hàng.

Việc thực hiện CSM có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như giảm thiểu rủi ro về an toàn, sức khoẻ và môi trường. Việc giảm thiểu rủi ro sẽ dẫn đến những cải tiến trực tiếp về hiệu quả hoạt động. Điều này giúp ngăn chặn những rủi ro lớn về chi phí, giảm những yếu tố ảnh hưởng đến lợi nhuận như sản phẩm đầu ra không mong muốn.

Cách tiếp cận theo hướng kết hợp của CSM đảm bảo cho tổ chức đáp ứng được các mục tiêu kinh doanh một cách ổn định, định hướng vào khách hàng. Hệ thống CSM 2000 cũng đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu mới của khách hàng cũng như các yêu cầu pháp lý mới của nhà nước và các cơ quan pháp luật. Việc đáp ứng các yêu cầu pháp luật và việc lưu giữ các hồ sơ một cách rõ ràng cũng mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp. Những cơ hội kinh doanh này có thể là kết quả của khả năng xâm nhập vào thị trường mới, nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp đối với cộng đồng hoặc nhận được những đơn hàng mới do khách hàng biết đến sự tuân thủ của doanh nghiệp.

Quốc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang