CTCP Bến xe Huế nâng cao hiệu suất hoạt động nhờ áp dụng KPI

author 15:06 12/08/2019

(VietQ.vn) - “Sau khi triển khai KPI, hiệu quả và chất lượng công việc đã có những thay đổi tích cực; đồng thời tác động đến tất cả nhân viên phòng kinh doanh của công ty”, ông Phạm Xuân Sơn, Tổng giám đốc CTCP Bến xe Huế chia sẻ.

CTCP Bến xe Huế là doanh nghiệp khai thác vận tải lớn ở khu vực miền Trung. Nhận thức được tầm quan trọng của việc triển khai KPI cho doanh nghiệp mình, phía đối tác cũng đề xuất công ty áp dụng KPI nhằm loại bỏ các lãng phí trong sản xuất, giảm thiểu hoạt động không gia tăng giá trị, cung cấp môi trường làm việc với tinh thần cải tiến liên tục, cải thiện tình trạng an toàn và chất lượng.

Khi nhắc đến các bến xe, mọi người sẽ nghĩ đến tiếng ồn, khói bụi nghi ngút, hành khách đông đúc chen chúc, ô nhiễm bởi rác thải. Do đó để có thể đứng vững trên thị trường và phát triển bền vững, CTCP Bến xe Huế đặt ra mục tiêu nghiên cứu, áp dụng nghiêm túc KPI.

 CTCP Bến xe Huế nâng cao hiệu suất hoạt động nhờ áp dụng KPI. Ảnh minh họa

Theo đó, trong năm 2018 - 2019, công ty quyết định thí điểm triển khai KPI tại phòng kinh doanh. Cụ thể, bước 1: Cuối tháng nhân viên phòng kinh doanh được phát cho bảng “Đánh giá hiệu quả công việc”, nhân viên phải tự đánh giá về chất lượng thực hiện công việc của bản thân mình trong tháng vừa qua bằng cách tự cho điểm vào cột “Điểm tự đánh giá của nhân viên” theo thang điểm từ 1 đến 5.

 
Trong quá trình tổ chức hội thảo phổ biến kiến thức về ứng dụng KPI, Nhóm nghiên cứu nhận thấy các doanh nghiệp vừa và nhỏ là đối tượng đang gặp nhiều khó khăn trong quản trị hoạt động kinh doanh do lãnh đạo doanh nghiệp phần lớn chưa được đào tạo bài bản và không có nhiều thông tin về các công cụ quản trị hiện đại.
 
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ còn đối diện với sự hạn chế về nguồn lực tài chính nên chưa thể tiếp cận được với các dịch vụ tư vấn có chất lượng tốt. CTCP Bến xe Huế được lựa chọn tham gia chương trình tư vấn triển khai KPI đã tạo ra tác động lan tỏa tích cực, thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ khác mạnh dạn triển khai ứng dụng các công cụ quản trị hiện đại để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
 

Bước 2: Sau khi nhân viên tự đánh giá, bảng trên sẽ được trả về cho các Trưởng bộ phận. Trưởng bộ phận này sẽ đánh giá kết quả thực hiện công việc của từng nhân viên trong bộ phận mình cũng bằng cách cho điểm từ 1 đến 5 ở cột “Điểm do cấp trên đánh giá” và sau đó, Trưởng phòng kinh doanh là người đánh giá nhân viên cuối cùng.

Bước 3: Sau khi cả nhân viên, Trưởng bộ phận và Trưởng phòng kinh doanh đã đánh giá xong, kết quả chuyển về Phòng Nhân sự để tổng hợp cho điểm vào cột thứ 3 “Điểm đánh giá tổng hợp”.

Bước 4: Sau đó Phòng Nhân sự dựa vào kết quả đánh giá, làm căn cứ tính trả thu nhập cho nhân viên.

Khi áp dụng KPI, CTCP Bến xe Huế đã nâng cao ý thức tự nguyện, tự giác trong thực hiện văn hoá doanh nghiệp, thay đổi cách suy nghĩ và những thói quen làm việc, yêu cầu tính trách nhiệm của mỗi cán bộ công ty, đông thời giúp cải thiện môi trường và tinh thần làm việc.

Công ty cũng áp dụng KPI nhằm loại bỏ các lãng phí trong sản xuất, giảm thiểu các hoạt động không gia tăng giá trị, cung cấp môi trường làm việc với tinh thần cải tiến liên tục, cải thiện tình trạng an toàn và chất lượng.

Trần Nguyên Chất - Phạm Hùng Cương - Nguyễn Thảo My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang