Cty TNHH XNK và Đầu tư Thông Thái lưu hành 'chui', ‘thổi phồng’ công dụng sản phẩm KAYOKO PLUS?

author 14:47 15/01/2019

(VietQ.vn) - Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cho biết: “Bộ mỹ phẩm điều trị nám, tàn nhang, cải thiện sắc tố da KAYOKO PLUS của Công ty TNHH xuất nhập khẩu và đầu tư Thông Thái chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam”.

Thời gian gần đây, sau khi nhận được hàng loạt phản ánh từ người tiêu dùng về những bất thường liên quan đến sản phẩm mỹ phẩm điều trị nám, tàn nhang, cải thiện sắc tố da - KAYOKO PLUS do Công ty TNHH xuất nhập khẩu và đầu tư Thông Thái (trụ sở số 27, khu tập thể Định Canh Định Cư, phường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) nhập khẩu và phân phối, phóng viên Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) đã nhập cuộc tìm hiểu.

Được biết, sản phẩm KAYOKO PLUS 2018 hiện đang được bán trên trang web kayoko.vn với mức giá 2.450.000 đồng. Bộ mỹ phẩm KAYOKO PLUS gồm 5 sản phẩm: kem ngày (Day Cream), kem đêm (Night Cream), kem chống nắng BB (Sun Cream), tinh chất chống nhăn (Essence) và sữa rửa mặt (Cleanser).

Công dụng "thần thánh" được quảng cáo trên website: kayoko.vn.

Mặc dù được quảng cáo là sản phẩm mới chiết xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên với nhiều ưu điểm vượt trội, là “hàng đặt theo hình thức OEM- Original Equipment Manufacturer”, được “phân phối độc quyền trên toàn thế giới” với “tem thẻ cào chống hàng giả” và “mã SMS check thông tin sản phẩm” nhưng kỳ thực sản phẩm KAYOKO PLUS 2018 do Công ty TNHH Thông Thái phân phối đang có dấu hiệu lưu hành trái phép, qua mặt các cơ quan chức năng.

Sản phẩm Kayoko Plus có tem nhãn phụ ghi sai so với quy định của Bộ Y tế.

Cụ thể, khi phóng viên liên hệ, yêu cầu xác minh thông tin, đại diện Phòng quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cho biết: “Kết quả việc tra cứu cho thấy, từ ngày thành lập đến nay, Công ty TNHH xuất nhập khẩu và đầu tư Thông Thái chưa thực hiện công bố mỹ phẩm đến Cục Quản lý Dược cho sản phẩm mỹ phẩm KAYOKO PLUS”. 

Từ nội dung trả lời trên có thể hiểu, bộ sản phẩm KAYOKO PLUS 2018 đang được Công ty TNHH Thông Thái nhập khẩu và phân phối chưa được Bộ Y tế cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm. Điều đáng nói, theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường chỉ được phép đưa mỹ phẩm ra lưu thông khi được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính an toàn, hiệu quả và chất lượng sản phẩm.

Như vậy, dù được Công ty TNHH Thông Thái tung ra thị trường với mức giá khá “chát”, chưa bàn đến những công dụng, hiệu quả tuyệt vời được “thổi phồng” trong lời quảng cáo nhưng rõ ràng bộ mỹ phẩm KAYOKO PLUS đang được lưu hành “chui”, trái với quy định của pháp luật.

 Bộ sản phẩm Kayoko Plus có giá lên đến 2.450.000 đồng.

Mặt khác, hàng loạt sản phẩm KAYOKO do Công ty TNHH Thông Thái phân phối được quảng cáo rầm rộ, rộng rãi trên trang web kayoko.vn, mạng xã hội và được ghi nhãn với những công dụng “thổi phồng” như “đặc trị nám”, “điều trị nám, tàn nhang”... là sai quy định của pháp luật về quảng cáo và ghi nhãn mỹ phẩm theo Thông tư 06/2011/TT-BYT. Cụ thể, các sản phẩm mỹ phẩm không được phép quảng cáo và ghi nhãn với những công dụng như “trị”, “điều trị” hay “đặc trị”, bởi điều này dễ gây cho người tiêu dùng sự nhầm tưởng về công dụng của sản phẩm, dẫn đến hoang mang khi việc sử dụng sản phẩm không mang lại hiệu quả.

Cũng theo thông tin phóng viên tìm hiểu được từ Cục Quản lý Dược - đơn vị cấp phép cho các sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu vào Việt Nam, công dụng của mỹ phẩm phải phù hợp các quy định trong nước về ghi nhãn, quảng cáo và không được gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về sản phẩm mỹ phẩm.

Để xác minh những thông tin trên, phóng viên tiếp tục liên hệ theo số điện thoại 0988***268 được đăng trên website kayoko.vn để trao đổi với người tự xưng là đại diện cung cấp mỹ phẩm KAYOKO chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi, người này thể hiện thái độ dửng dưng và chối bỏ trách nhiệm bởi “chưa biết về Giấy công bố của sản phẩm KAYOKO do chỉ mới bán hàng”.

Như vậy, một bộ mỹ phẩm nhập khẩu được bán ra thị trường với mức giá chẳng hề “hạt dẻ”, với những công dụng được “thổi phồng” đang “nổ tưng bừng” trong lời quảng cáo nhưng lại lưu hành “chui”, chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép và với sự chối bỏ, dửng dưng, vô trách nhiệm từ nhà phân phối thì có đáng để người tiêu dùng lựa chọn?

Phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc trên.

Huy Hoàng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang