Cứ 1 tàu Việt Nam có 3 tàu Trung Quốc vây quanh gần giàn khoan

author 21:11 13/05/2014

(VietQ.vn) - Trung Quốc huy động rất nhiều tàu lớn với chiến thuật dàn hàng ngang để bảo vệ việc hạ đặt trái phép giàn khoan HD- 981 trên vùng biển của Việt Nam. Tàu Hải cảnh Trung Quốc luôn đeo bám, cản trở tàu Cảnh sát biển Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ. Mỗi tàu Cảnh sát biển Việt Nam thường xuyên có 2-3 tàu của Trung Quốc kèm chặt.

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

Cục Cảnh sát biển Việt Nam ngày 13/5 cho biết, Trung Quốc huy động rất nhiều tàu lớn với chiến thuật dàn hàng ngang để bảo vệ việc hạ đặt trái phép giàn khoan HD- 981 trên vùng biển của Việt Nam. Tàu Hải cảnh Trung Quốc luôn đeo bám, cản trở tàu Cảnh sát biển Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ. Mỗi tàu CSB Việt Nam thường xuyên có 2-3 tàu của Trung Quốc kèm chặt.

Trung Quốc huy động rất nhiều tàu lớn với chiến thuật dàn hàng ngang để bảo vệ việc hạ đặt trái phép giàn khoan HD- 981 trên vùng biển của Việt Nam.

Trung Quốc huy động rất nhiều tàu lớn với chiến thuật dàn hàng ngang để bảo vệ việc hạ đặt trái phép giàn khoan HD- 981 trên vùng biển của Việt Nam.

Tàu Cảnh sát biển 4032 của Việt Nam đã cơ động tiếp cận vào phía Tây giàn khoan Hải Dương 981 để tiến hành tuyên truyền và quay phim, chụp ảnh về hành động của các tàu Trung Quốc.

Trong khi thực hiện nhiệm vụ, cán bộ chiến sĩ trên các tàu của ta đã thực hiện nghiêm tư tưởng chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển là chủ động, bình tĩnh, không khiêu khích, không mắc mưu khiêu khích, đấu tranh kiên quyết, kiên trì, dung cảm, mưu trí, linh hoạt để vừa giữ vững được chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc, vừa giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trong khu vực.

Minh Tuấn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang