Cụ bà 122 tuổi ở TP.HCM được công nhận là cao tuổi nhất thế giới

author 18:11 23/04/2015

(VietQ.vn) – Cụ Nguyễn Thị Trù, 122 tuổi, ngụ ở xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM đã được tổ chức Kỷ lục thế giới công nhận là cao tuổi nhất thế giới.

Theo tin từ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) chiều 23/4 vừa công bố, cụ  Nguyễn Thị Trù (122 tuổi, ngụ tại ấp 5, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM) vừa chính thức được công nhận là cụ bà cao tuổi nhất thế giới.

Ông Lê Trần Trường An – Tổng giám đốc Vietkings cho biết, cụ Nguyễn Thị Trù sinh năm 1893 có 11 người con, trong đó chỉ còn có 2 người con hiện vẫn đang còn sống. Cụ Trù là người duy nhất ở Việt Nam đã sống qua 3 thế kỷ là 19, 20 và 21.

Hiện sức khỏe của cụ Trù vẫn còn tốt, tinh thần lạc quan, trí tuệ minh mẫn. Điều đặc biệt khác, dù đã ở một số tuổi rất cao, nhưng cụ Trù vẫn chưa một lần nào phải nhập viện vì bệnh nặng. Ngoài ra, răng của cụ Trù vẫn còn, một số răng chỉ bị mòn chân răng.

Chồng của cụ Trù đã mất năm cụ Trù 82 tuổi (năm 1976). Cụ Trù hiện đang sống với người con dâu út năm nay cũng đã 76 tuổi.

Cụ bà cao tuổi nhất thế giới luôn tươi cười khi có người tới thăm (ảnh: Vietkings)

Vietkings cho biết, theo lời cụ Trù kể lại, sở dĩ cụ Trù có được một số tuổi cao mà rất nhiều người mơ ước, là do cụ Trù sống với tinh thần lạc quan, rộng lượng, không ghen ghét và đố kỵ với ai, không toan tính với cuộc đời, nên lúc nào trong lòng cụ Trù cũng cảm thấy nhẹ nhàng thoải mái.

Trước đó, cụ Nguyễn Thị Trù cũng đã từng được tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng danh hiệu cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam, cũng như tổ chức kỷ lục Châu Á trao tặng danh hiệu cụ bà cao tuổi nhất châu lục.

Vietkings cho biết, dự kiến trong tháng 6/2015, tổ chức Kỷ lục thế giới sẽ có mặt tại TP.HCM để trao danh hiệu cụ bà cao tuổi nhất thế giới cho cụ Nguyễn Thị Trù.

Được biết, cụ bà cao tuổi nhất thế giới trước đây thuộc về người Nhật Bản với 117 tuổi, nhưng cụ đã qua đời vào ngày 1/4/2015.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang