Cứ đà này, chả mấy chốc Đà Nẵng bằng Đan Mạch

author 06:15 19/06/2016

(VietQ.vn) - Đến Đà Nẵng, du khách không sợ bị cướp giật. Ô tô xịn để qua đêm ngoài đường cũng không lo bị phá hay vặt đồ.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói điều này tại buổi làm việc với Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng cách đây ít hôm.

Làng Pháp tại Bà Nà Hills, Đà Nẵng

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, Đảng bộ Đà Nẵng thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát đảng viên và tổ chức Đảng. Việc thi hành kỷ luật cũng được thực hành nghiêm khắc, công bằng đối với những cán bộ vi phạm.

Người đứng đầu TP Đà Nẵng dẫn chứng cho lời nói của mình bằng việc nhắc lại 2 vụ xử lý kỷ luật cấp dưới mà ông đã thực hiện. Vụ thứ nhất liên quan đến vụ phá rừng Sơn Trà, ông đã chỉ đạo UBND TP cách chức Hạt trưởng Hạt kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn.

"Vụ chìm tàu ngày 4/6 vừa qua cũng vậy, tôi chỉ đạo ngay trong cuộc họp là cách chức 2 người ở Cảng vụ Đà Nẵng. Sắp tới, sau khi có báo cáo của Ủy ban kiểm tra, những người có liên quan đến vụ việc này cũng sẽ bị xử lý. Cán bộ sai phạm thì phải xử lý ngay, sai đến đâu, xử lý đến đó. Ở Đà Nẵng không có chuyện cả nể, bao che", ông Xuân Anh quả quyết.

Ông cũng nhấn mạnh TP luôn quan tâm công tác tổ chức cán bộ: “Cán bộ trẻ được cân nhắc, cho đi cơ sở và sẽ trọng dụng nếu phát huy năng lực, phẩm chất. Tuyệt đối không có khái niệm chạy chức, chạy quyền”.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

Ngoài việc "mạnh tay" với cấp dưới để xảy ra sai phạm, Bí thư Nguyễn Xuân Anh khẳng định lãnh đạo TP Đà Nẵng rất chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự, hướng đến TP "4 an". Bí thư cho biết, cứ 2 tuần 1 lần, Thành ủy đều nghe Sở GTVT và Công an TP báo cáo tình hình an ninh trật tự.

“Tôi không dám nói Đà Nẵng tuyệt đối an toàn nhưng cơ bản là đảm bảo. Du khách có thể an tâm không lo bị cướp giật. Vừa rồi có một vài vụ cướp nhỏ lẻ nhưng công an bắt được ngay”, ông Nguyễn Xuân Anh nói và cho biết thêm: “Ở Đà Nẵng, kể cả ô tô đắt tiền để qua đêm ngoài đường cũng không bị phá hoặc trộm linh kiện”.

“Hiện TP đang triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh, trật tự, không để Đà Nẵng trở thành mảnh đất màu mỡ cho tội phạm hoạt động”, Bí thư Xuân Anh nhấn mạnh.

Mấy năm trở lại đây, Đà Nẵng được đánh giá là thành phố đáng sống nhất Việt Nam bởi con người thân thiện văn minh, phố phường sạch sẽ. Nếu thời gian tới Đà Nẵng tiếp tục làm tốt công tác an ninh, trật tự thì có lẽ không bao lâu nữa, nơi đây sẽ yên bình chẳng kém gì Đan Mạch - đất nước bình yên nhất trên thế giới.

HOÀNG NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang