Tin tức mới nhất về Cư dân Home City bị chặn lối đi lại

authorĐỗ Thu Thoan 19:16 31/03/2017

(VietQ.vn) - Sau 2-3 tháng nhận nhà, Home City xảy ra vụ chặn ô tô khiến đường tắc dài ngày 28/3 do chủ đầu tư khóa cổng khiến tuyến đường này bị ùn tắc kéo dài.

Theo Vietnamnet, căng thẳng tại dự án Home City do Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú - Trung Kính làm chủ đầu tư kéo dài nhiều ngày kể từ khi khách hàng nhận bàn giao nhà.

Bức xúc nhất hiện nay của các cư dân sinh sống tại đây là chủ đầu tư đã chặn lối ra vào tại số 177 Trung Kính. Điều này đã gây khó khăn trong việc đi lại và sinh hoạt của cư dân tại đây.

Theo phản ánh của cư dân sống tại đây, hôm 23/3, UBND phường Yên Hòa đã mời đại diện cư dân và chủ đầu tư về lối đi 177 Trung Kính. Sau buổi họp, UBND phường Yên Hòa đã gửi biên bản có chữ ký của 3 bên yêu cầu chủ đầu tư phải mở cổng 177 Trung Kính cho cư dân đi cả 2 chiều ô tô và xe máy. Đại diện chủ đầu tư đã ký nhưng sau đó không có động thái chấp hành nào.

mua-nha-home-city-vi-sao-cu-dan-van-buc-xuc

Ô tô bị chặn trước cổng vào 177 Trung Kính chiều 28/3 gây nên trình trạng ùn tắc kéo dài. Ảnh: Zing

Cũng theo Vietnamnet, ngày 24/3 đến 28/3, cư dân chủ động đi lại bằng xe máy qua cổng Trung Kính nhưng người đi được, người không. Đỉnh điểm ngày 28/3, lối 177 Trung Kính bị chủ đầu tư khóa cổng, dẫn đến tắc nghẽn đường Trung Kính. Chủ đầu tư khóa cổng với lý do cổng này thuộc đất dự án của trường tiểu học. Hiện nay lối vào đường Nguyễn Chánh cũng là lối vào mượn từ dự án khác.

Bên cạnh đó, 1 số cư dân cũng bày tỏ sự không hài lòng về chất lượng một số dịch vụ ở tòa nhà như việc trông giữ xe, an ninh, vệ sinh,...

Trao đổi với Zing chiều 29/3, ông Hoàng Trung Kiên, Chủ tịch UBND phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết chính quyền vẫn đang họp với các bên liên quan gồm cư dân, chủ đầu tư Home City để giải quyết tình hình. "Quan điểm của chúng tôi là sẽ bảo vệ quyền lợi của cư dân".

Trước đó, tại buổi họp với cư dân và chủ đầu tư, ông Kiên cho biết sẽ kiến nghị quận Cầu Giấy mở lối đi 177 Trung Kính cho cư dân đi lại. Ông cũng khẳng định việc thu tiền bãi đỗ xe trên đường Nguyễn Chánh là không đúng quy định và sẽ báo cáo UBND quận để giải quyết.

Trả lời Zing, ông Lê Đăng Minh, Giám đốc Công ty Văn Phú - Trung Kính, cho biết ông đang đi công tác, yêu cầu liên hệ với Phó tổng giám đốc là ông Nguyễn Thế Vinh. Tuy nhiên, ông Vinh không có phản hồi.

Trước đó, khi tranh chấp mới nổ ra, ông Minh cho biết bản vẽ tổng thể, mô hình nhà mẫu của Home City ngay từ đầu đã thể hiện lối vào tại 177 Trung Kính là dành cho trường học. Theo lời chủ đầu tư, đơn vị này "đã làm đúng theo quy hoạch chung, luôn đặt lợi ích của cư dân lên trên hết". Còn việc kẻ vạch kinh doanh dịch vụ trông giữ ô tô, chiếm lối đi chung trên lối vào dự án từ đường Nguyễn Chánh, ông Minh cho rằng việc làm này là bất đắc dĩ, nhằm hạn chế tối đa việc người dân đỗ xe bừa bãi nơi công cộng và lối đi chung.

Được biết, chung cư Home City Trung Kính được khởi công xây dựng từ năm 2014 và mở bán vào quý IV/2016 và được quảng cáo với khẩu hiệu ‘thiết kế độc đáo mang đậm phong cách của nhà thiết kế nổi tiếng Hong Kong’.

Home City là dự án chung cư trung cấp có giá trung bình 33-35 triệu đồng/m2. Cá biệt, thời điểm dự án mới được bàn giao, 1 số căn hộ có hướng đẹp được rao giá 37 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, thời gian gần đây, sau loạt tranh chấp chưa có câu trả lời cuối cùng, theo khảo sát của Zing, các căn hộ đang mất giá dần. Các rao vặt liên quan đến Home City kể từ giữa tháng 2 đến nay cho thấy giá bán giảm sâu. Một số tin rao vặt thông báo giá 28 triệu đồng/m2.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang