Cú hích mới cho thị trường sở hữu kỳ nghỉ Việt Nam

author 10:04 24/08/2018

(VietQ.vn) - Sức “nóng” của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cùng nhu cầu du lịch ngày một tăng cao đã tạo điều kiện cho sở hữu kỳ nghỉ ở Việt Nam phát triển mạnh với sự tham dự của những tên tuổi uy tín.

Sở hữu kỳ nghỉ Việt Nam bước sang giai đoạn phát triển mới với sự tham gia của nhiều khu nghỉ 5 sao

Thăng trầm sở hữu kỳ nghỉ

Mặc dù sở hữu ưu điểm đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng như quyền sở hữu, lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp, quyền trao đổi với các resort… nhưng trong giai đoạn đầu mới xuất hiện tại Việt Nam, sở hữu kỳ nghỉ (SHKN) tồn tại nhiều bất cập.

Một trong những vấn đề lớn nhất của SHKN là một số doanh nghiệp cố tình gây nhập nhèm khái niệm SHKN. Nhiều dự án “gắn mác” SHKN nhưng thực chất là bán hẳn căn hộ, biệt thự cho khách hàng có quyền sở hữu và được cấp sổ. Sau đó chủ sở hữu nếu không có nhu cầu sử dụng thường xuyên sẽ giao cho chủ đầu tư để cho thuê lại.

Hình thức này không thể gọi là SHKN, mà thực chất đó là hình thức kinh doanh bất động sản. Bởi lẽ theo các chuyên gia, bản chất của sở hữu kỳ nghỉ là sở hữu dịch vụ chứ không phải sở hữu bất động sản.

Nhận xét về đặc điểm của mô hình, ông Nusbaum, Chủ tịch Hiệp Hội phát triển BĐS nghỉ dưỡng của Mỹ (ARDA) cho rằng, SHKN không phải là đầu tư bất động sản để sinh lợi nhuận mà là lập kế hoạch cho các kỳ nghỉ của gia đình trong tương lai. Do đó, để nhận được hết giá trị của SHKN thì khách hàng phải sử dụng nó.

Ngoài ra, vì lợi ích trước mắt, một số đơn vị đã bán dịch vụ SHKN “ảo” để thu tiền thật của nhà đầu tư trong khi các khu nghỉ dưỡng vẫn còn chưa hình thành, khiến cho nhiều khách hàng hiểu sai lệch và mất niềm tin về sản phẩm SHKN.

Để “chiêu dụ” khách, các đơn vị này đã “thổi phồng” thông tin sản phẩm và cam kết thời gian khu nghỉ đi vào vận hành. Nhưng thực tế, có những dự án xây dựng trượt tiến độ nhiều năm mãi vẫn chưa hoàn thiện, khiến nhà đầu tư rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.

Chưa kể đến những đơn vị này còn thiếu kinh nghiệm trong vận hành thực tế do chưa có khách sạn hiện hữu, dẫn đến việc không thể tính toán một cách sát nhất các chi phí liên quan đến sản phẩm.

Những bất cập tồn tại trong thời gian qua vô hình chung làm giảm đi sức hút của SHKN tại thị trường Việt Nam. Để tránh rủi ro, các chuyên gia khuyên nhà đầu tư cần xem xét kĩ lưỡng đến các yếu tố như uy tín, năng lực tài chính của chủ đầu tư, hợp đồng cung cấp dịch vụ, chất lượng các khu nghỉ dưỡng hiện hữu và có đang hợp tác với các đối tác hàng đầu quốc tế về SHKN hay không… Đây là bảo chứng an toàn nhất để đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi mua sản phẩm SHKN.

Xuất hiện sản phẩm uy tín

Khoảng 2 năm trở lại đây, sức “nóng” của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cùng với nhu cầu du lịch ngày một tăng cao đã tạo điều kiện cho sở hữu kỳ nghỉ ở Việt Nam phát triển mạnh cả về quy mô và chất lượng.

Với sự tham dự của nhiều tên tuổi uy tín, các sản phẩm SHKN đã linh hoạt hơn khi đưa ra lựa chọn phong phú về thời gian và điểm nghỉ, cùng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

FLC Holiday cung cấp những khu nghỉ đẳng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế

Điển hình nhất trong số đó phải kể đến sản phẩm SHKN của FLC Holiday, một thành viên của Tập đoàn FLC vừa mới chính thức gia nhập thị trường cuối năm 2017 và được đánh giá là sản phẩm có nhiều cải tiến nổi trội về dịch vụ.

Khách hàng khi sử dụng dịch vụ của FLC Holiday sẽ có cơ hội nghỉ dưỡng ở những resort 5 sao với mức chi phí tiết kiệm đến 70% so với mức giá niêm yết. Các điểm đến không chỉ gói gọn trong hệ thống resort đã hiện hữu khắp cả nước của Tập đoàn FLC mà còn mở rộng ra trên 4.300 điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng toàn cầu thuộc mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới RCI.

Khi đi tham quan trực tiếp các quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC, ông Jonathan Mills - Tổng giám đốc điều hành RCI Châu Á – Thái Bình Dương đánh giá: “Các quần thể nghỉ dưỡng của FLC luôn đặt trọng tâm vào chất lượng và trải nghiệm của khách hàng. Điều này dễ dàng nhận thấy qua số lượng tiện ích không giới hạn, vị trí địa lý đẹp, chất lượng dịch vụ vươn tầm thế giới”.

Ngoài ra, FLC Holiday còn cho phép khách hàng có thể chia nhỏ thời gian sở hữu kỳ nghỉ thành 2-3 kỳ nghỉ ngắn trong năm, bảo lưu kỳ nghỉ nếu chưa có nhu cầu hoặc tạm ứng kỳ nghỉ không giới hạn.

Một ưu điểm khác biệt nữa của FLC Holiday là chính sách đồng sở hữu sẽ cho phép hai cá nhân cùng sở hữu một sản phẩm SHKN với quyền lợi ngang nhau khiến chi phí sở hữu giảm 1 nửa và giảm bớt các thủ tục ủy quyền, chuyển nhượng, thừa kế…

Sự tham gia của những sản phẩm uy tín đã mở ra một giai đoạn phát triển mới của thị trường SHKN ở Việt Nam, hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều giá trị bền vững thu hút đông đảo khách hàng trong và ngoài nước tham gia.

FLC Holiday - Chọn kỳ nghỉ thông minh, chọn hàng nghìn điểm đến

Hotline: 1800 60 67

Website: http://flcholiday.com/

Thu Hải

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang