Củ Khoai vạc có hình dáng bàn tay kỳ dị ở Nghệ An

author 12:32 06/01/2015

(VietQ.vn) - Anh Nguyễn Viết Quyền, hiện đang sinh sống tại tỉnh Nghệ An, đã đào được củ khoai vạc kỳ dị có hình bàn tay người dài 60cm nặng 7kg trong vườn nhà.

Ngày 5/1, anh Nguyễn Viết Quyền (40 tuổi, ở xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết đang sở hữu một củ khoai vạc có hình thù giống bàn tay.Vào ngày 4/1, anh ra vườn thu hoạch thì đào được của khoai vạc kỳ dị dài 60cm, nặng 7kg và có hình dáng giống bàn tay năm ngón.

Củ khoai vạc với hình dáng bàn tay khổng lồ  

Củ khoai vạc với hình dáng bàn tay khổng lồ. Ảnh Người Đưa Tin

Anh Quyền khẳng định sẽ không bán hoặc ăn củ khoai mà sẽ xem như đó là vật quý trong nhà. Anh cho biết thêm, giống khoai này do một người bạn đi làm ăn xa đem về cho từ tháng 6/2014. Sau đó anh đem trồng trong vườn nhà.  Người dân vùng lân cận đã đổ xô đến xem củ khoai vạc có hình dáng bàn tay khổng lồ. 

Đây không phải là lần đâu tiên người dân phát hiện củ khoai với hình dáng kỳ lạ. 

Trước đó, ông Phan Văn Ven (ấp 8, xã Lương Hòa, Bến Lức, Long An) trong lúc làm vườn đã phát hiện một bụi khoai lang có đường kính hơn nửa mét, nặng 38kg, với hình dáng như một gốc cây cổ thụ. Ông Ven đặt củ khoai vào chậu để mọi người tới xem. Một người chơi cây cảnh địa phương tìm đến ngả giá 10 triệu đồng mua củ khoai khổng lồ này nhưng ông Ven không bán.

Trước khi anh Quyền đào được củ khoai vạc, ông Ven đã phát hiện củ khoai có hình dáng như gốc cây cổ thụ

Trước khi anh Quyền đào được củ khoai vạc, ông Ven đã phát hiện củ khoai có hình dáng như gốc cây cổ thụ. Ảnh minh họa

Vào năm 2011, chị Phạm Thị Ngọc Anh (số 40 đường Tô Hiến Thành, khóm 8, phường 5, TP.Cà Mau) đã đào được củ khoai mỡ rất lớn nặng 30kg có hình dáng giống bông hoa sen. Chị Ngọc Anh cho biết, khoảng 1 năm trước đây, chị mua khoai mỡ về nấu ăn, phần cùi khoai vứt ngay khoảng đất trống cặp nhà. Không lâu sau, khoai mọc thành dây, cho củ. Lần đào khoai đầu tiên, dây khoai chỉ cho 1 củ nhỏ. Chị tiếp tục cắt phần cùi khoai trồng lại chỗ cũ. Đến lần đào này, chị bất ngờ khi thấy củ khoai to khổng lồ, hình thù kỳ lạ.

Củ khoai hình bông sen do chị Ngọc Anh tìm thấy

Củ khoai hình bông sen do chị Ngọc Anh tìm thấy. Ảnh minh họa

Ngoài ra, cụ Võ Kim Kình, thôn Châu Trung, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cũng đào được một củ khoai có hình dáng kỳ lạ không kém. Củ khoai rất to, nặng khoảng 25 kg, hình dáng như hai bàn tay khổng lồ úp lên nhau mặc dù gia chủ mới trồng được 9 tháng.

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang