Cụ ông 81 tuổi bị cắt ‘của quý’ vì mắc ung thư dương vật

author 18:02 21/09/2015

(VietQ.vn) - Cụ ông N.T.V. 81 tuổi bị mắc ung thư dương vật và được chỉ định phẫu thuật cắt vì tình trạng viêm loét ở bộ phận này đã trở nên trầm trọng.

Cụ ông N.T.V. 81 tuổi, nhập viện trong tình trạng tiểu buốt, dương vật sưng to, đau nhức. Sau khi tiến hành các xét nghiệm, chụp X Quang, các bác sĩ đã đi đến chẩn đoán bệnh nhân mắc ung thư dương vật và được chỉ định phẫu thuật cắt vì tình trạng viêm loét đã trở nên trầm trọng.

Bệnh nhân N.T.V. đến khám bệnh khi có những biểu hiện khác thường ở dương vật. Sau khi tiến hành các xét nghiệm các bác sỹ phát hiện ở đầu dương vật của ông có hiện tượng sùi, sưng to, hẹp đầu dương vật. Tiến hành kiểm tra, chụp X Quang các bác sỹ đã đi đến chẩn đoán bệnh nhân mắc ung thư dương vật và được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ.

Một trường hợp khác đó là ông N.V.T. 75 tuổi, được người nhà đến khám cũng với những dấu hiệu: đầu dương vật sưng to, tấy, đi tiểu buốt, tiểu ra máu… Qua kiểm tra, làm các xét nghiệm, các bác sĩ cũng kết luận ông bị mắc bệnh ung thư dương vật.

Cụ ông 81 tuổi bị cắt ‘của quý’ vì mắc ung thư dương vật

Cụ ông 81 tuổi bị cắt ‘của quý’ vì mắc ung thư dương vật. Ảnh minh họa

Những trường hợp lớn tuổi bị mắc ung thư dương vật không phải hiếm và thường phát hiện ở giai đoạn muộn bởi tâm lý chủ quan, không nghĩ người lớn tuổi, không còn khả năng tình dục có thể mắc bệnh. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, dù đã lên chức ông hay chức cụ vẫn bị mắc bệnh ung thư dương vật.

Nguy hiểm từ hiện tượng hẹp bao quy đầu

Theo các bác sĩ của bệnh viện Ung bướu Hưng Việt, hẹp bao quy đầu chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra căn bệnh này. Ung thư dương vật ở giai đoạn sớm thường rất khó phát hiện bởi những triệu chứng không điển hình, dễ nhầm lẫn. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo, khi có những thay đổi bất thường tại khu vực nhạy cảm này như vùng da nóng đỏ, ngứa rát, nóng, đau âm ỉ, nổi hạch ở bẹn, xuất hiện các vết loét khó lành… cần phải đi khám ngay.

Ở giai đoạn đầu, phương pháp chữa trị chủ yếu là phẫu thuật để loại bỏ khối u; đối với những bệnh nhân ở giai đoạn muộn thì cần tiến hành kết hợp giữa phẫu thuật, hóa trị và xạ trị để tiêu diệt khối u.

Điều đặc biệt, trong thời gian gần đây số lượng bệnh nhân đến khám là người cao tuổi ngày càng gia tăng. Một điều đáng lưu ý đó là những trường hợp người cao tuổi đến khám thường khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn muộn, việc chữa trị là vô cùng khó khăn.

Lý giải vấn đề này, các bác sĩ cho biết người già thường có tâm lý e ngại không dám đi thăm khám, mặt khác khi về già người cao tuổi dễ mắc rất nhiều bệnh cùng một thời điểm khiến cho việc chẩn đoán bệnh cũng khó khăn hơn rất nhiều.

Vệ sinh sạch sẽ, tập thể dục đều đặn, khám sức khỏe định kỳ… là lời khuyên của các bác sĩ dành cho người lớn tuổi để tránh mắc phải căn bệnh quái ác này.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang