Cụ ông 95 tuổi với những hình bích họa độc đáo trong con ngõ nhỏ tại Hà Nội

author 08:10 26/08/2017

(VietQ.vn) - Những hình bích họa vô cùng độc đáo xuất hiện trên những bức tường dài của khắp con ngõ nhỏ Ao Dài (Đức Thắng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội) khiến ai đã đến đây một lần cũng không khỏi ngỡ ngàng.

Những hình bích họa vô cùng độc đáo với nhiều nội dung khác nhau như nói về tình yêu quê hương, đất nước, bảo vệ môi trường hay những thông điệp vô cùng ý nghĩa... đã xuất hiện hơn 10 năm nay trên những bức tường dài khắp con ngõ nhỏ Ao Dài (thuộc phường Đức Thắng - quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội).

Chắc hẳn nhiều người vẫn nhầm tưởng, những bích họa tuyệt đẹp này được tạo nên từ bàn tay của nhiều nghệ sĩ tài hoa nào đó, thế nhưng những hình bích họa xuất hiện tại ngõ Ao Dài lại được thực hiện suốt hơn 10 năm qua bởi cụ Cao Trí Thịnh (sống tại ngõ Ao Dài), năm nay đã 95 tuổi.

Con ngõ Ao Dài trở nên rực rỡ và đẹp mắt hơn bởi những hình bích họa vô cùng độc đáo và ý nghĩa (Ảnh: Lan Lan).

 

 

 

Chia sẻ với PV, một số người dân sống tại ngõ Ao Dài cho hay, những hình bích họa này được cụ Thịnh vẽ cách đây khoảng 10 năm trước, cụ Thịnh đã bắt đầu vẽ tranh trên các bức tường khắp con ngõ nhỏ (Ảnh: Lan Lan). 

 

 

“Một số hình là do cụ mới thực hiện, còn những bức cũ, cứ hễ thấy bị ngả màu hay bong tróc, cụ Thịnh lại dùng sơn để tô và chỉnh sửa lại”, bà Oanh (sống tại ngõ Ao Dài) cho biết (Ảnh: Lan Lan).

 

 

 

Một số hình bích họa lớn buộc cụ phải dùng thang hay ghế để vẽ (Ảnh: Lan Lan).

 

 

Chia sẻ với PV, bác Thanh vui vẻ cho hay: “Những hình bích họa do cụ Thịnh vẽ chứa nhiều thông điệp ý nghĩa và giúp con ngõ của chúng tôi trở nên đẹp hơn. Mỗi khi vẽ tranh trên bức tường của gia đình nào cụ đều xin phép rồi mới vẽ, mọi người trong ngõ ai cũng thích thú và ủng hộ cụ” (Ảnh: Lan Lan).

 

 

 

 

Các em nhỏ cũng vô cùng thích thú với các hình bích họa của cụ (Ảnh: Lan Lan).

 

Những hình bích họa, bài thơ, khẩu hiệu được cụ Thịnh vẽ với mục đích tuyên truyền về kế hoạch hóa gia đình (Ảnh: Lan Lan).

 

Cổng nhà cụ Thịnh cũng được trang trí vô cùng rực rỡ, bắt mắt (Ảnh: Lan Lan).

 

Theo người dân nơi đây, những hình bích họa được cụ bắt đầu vẽ từ năm 2007, bức mới nhất là vào cuối năm ngoái. Cụ vẽ tranh không phải để kiếm tiền mà bởi niềm đam mê và niềm vui khi được trang trí con ngõ nhỏ trở nên xinh đẹp hơn (Ảnh: Lan Lan).

 

 

 

Chị gái chỉ cho các em nhỏ về ý nghĩa của những hình bích họa (Ảnh: Lan Lan).

 

Chiếc đồng hồ được cụ trang trí thêm ngôi sao năm cánh trông vô cùng bắt mắt (Ảnh: Lan Lan). 

 

Bức tường thêm rực rỡ bởi những hình bích họa ý nghĩa về tình mẹ của cụ (Ảnh: Lan Lan).

 

Chiếc bập bênh được cụ thiết kế và trang trí trở thành nơi vui chơi cho các trẻ nhỏ tại ngõ (Ảnh: Lan Lan).

 

Con ngõ trở nên sinh động và độc đáo hơn bởi những hình bích họa (Ảnh: Lan Lan). 

 

Người dân sống tại ngõ cũng vô cùng thích thú bởi các hình bích họa giúp con ngõ trở nên xinh đẹp hơn (Ảnh: Lan Lan). 

 Lan Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang