Ôm khư khư ‘cụ rùa’ giá trăm triệu đi ngủ vì sợ mất lộc trời

author 06:44 01/03/2016

(VietQ.vn) - Hay tin con rể ông Chót bắt được rùa khổng lồ, người dân ùn ùn kéo đến xem khiến gia chủ phải ôm ‘cụ rùa’ đi ngủ vì sợ mất.

Trao đổi với báo Dân Việt vào ngày 29/2, ông Nguyễn Văn Chót (70 tuổi, ngụ KV Thạnh Mỹ, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) cho biết vào chiều 28/2, con rể của ông là anh Trương Văn Minh vô tình bắt được rùa khổng lồ tại đường mòn sau nhà. Khi cân thử, ‘cụ rùa’ này nặng 14kg.

‘Cụ rùa’ do con rể ông Chót bắt được nặng 14kg, da vàng đậm và được cho là có tuổi thọ cả trăm năm

‘Cụ rùa’ do con rể ông Chót bắt được nặng 14kg, da vàng đậm và được cho là có tuổi thọ cả trăm năm. Ảnh Dân Việt

"Từ chiều qua đến nay, có hàng trăm người hiếu kỳ từ khắp nơi đến xem. Nhiều người còn ôm rùa lên để tìm hiểu các chi tiết trên thân; có người còn gọi là “cụ rùa”, “bà rùa”. Một ngôi chùa ở TPHCM đánh tiếng muốn mua về nuôi nhưng chưa đề cập đến số tiền", ông Chót kể.

Gia đình ông Chót cho biết, sẽ không bán con rùa “khủng” này dưới 100 triệu đồng. Nhiều người nhận định, ‘cụ rùa’ trên trên có tuổi thọ cả trăm năm. “Với trọng lượng lớn và với những đặc điểm trên thân hình thì con rùa này có thể cả trăm năm tuổi. Từ nhỏ đến giờ tôi chỉ thấy rùa 1 - 2kg thôi, chưa bao giờ thấy rùa to và lâu năm đến vậy” – ông Lê Văn Bảy (ngụ cùng địa phương), cho biết.

Về việc bán con rùa khổng lồ này, ông Chót cho biết: “Vợ chồng thằng Minh kinh tế khó khăn, nó bắt được con rùa to như vậy cũng là lộc trời. Vì vậy, chúng tôi sẽ bán “cụ rùa” này với giá trên 100 triệu đồng để vợ chồng nó trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, người mua phải cam kết không giết thịt thì chúng tôi mới bán”.

Nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem con rùa khổng lồ khiến gia chủ phải ôm ‘cụ rùa’ đi ngủ vì sợ mất

Nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem con rùa khổng lồ khiến gia chủ phải ôm ‘cụ rùa’ đi ngủ vì sợ mất. Ảnh Dân Trí

Được biết đến chiều 29/2, hàng trăm người dân ở nhiều địa phương tiếp tục kéo đến nhà ông Chót xem rùa “khủng” khiến gia chủ phải ôm ‘cụ rùa’ đi ngủ vì sợ mất.

Trước đó vào sáng 25/2, trên sông Đa Độ, đoạn chảy qua thị trấn Núi Đối (Kiến Thụy, TP Hải Phòng), người dân chài cũng bắt được một ‘cụ rùa’ có trọng lượng lên đến 17,5kg. Hay tin, hàng trăm người dân địa phương và các xã lân cận biết tin đã kéo đến xem khi con rùa khổng lồ này được đưa về nhà người dân chài, VTC News đưa tin.

Qua hình dáng bên ngoài, nhiều người cho biết ‘cụ rùa’ này là ba ba chứ không phải rùa. Có nhiều người thả tiền vào quanh người con ba ba “cụ” rồi khấn vái, cầu ba ba “cụ” độ trì cho mạnh khỏe, bình an, thêm nhiều tài lộc. Nhiều người bảo nhau phải gọi bằng “cụ” chứ không được gọi bằng “con”.

Gia đình ông Chót cho biết sẽ không bán ‘cụ rùa khủng’ này với giá dưới 100 triệu đồng

Gia đình ông Chót cho biết sẽ không bán ‘cụ rùa khủng’ này với giá dưới 100 triệu đồng. Ảnh Dân Việt

Được biết hiện gia chủ vẫn đang chăm sóc ‘cụ rùa’ này, với mong muốn sẽ không bán thịt mà nhược lại cho tổ chức, cá nhân để nuôi, chăm sóc, bảo tồn tại các ao, hồ của đình, chùa... Hiện đã có người trả giá cao nhất 150 triệu đồng nhưng gia đình chưa bán.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang