Củ sâm ngọc linh 1,1 kg ở Quảng Nam vừa được đại gia ‘mua đứt’ hơn nửa tỷ đồng

author 20:25 02/03/2018

(VietQ.vn) - Sau một ngày bày bán tại phiên chợ ở Quảng Nam, củ sâm ngọc linh nặng 1,1kg vừa được đại gia mua với giá 540 triệu đồng.

Theo Vnexpress, ngày 1/3, tại phiên chợ do UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) tổ chức, bà Ngô Thị Minh Thùy (xã Trà Mai) đã bày bán củ sâm nặng 1,1 kg.

Theo bà Thùy, củ sâm do ông Hồ Văn Hỷ (thôn 4, xã Trà Linh) đào được trong một lần đi rừng trên đỉnh núi Ngọc Linh trước Tết và bán lại cho bà. “Củ sâm ở dưới gốc cây, rễ mọc lên chằng chịt nên quá trình đào bị gãy nhiều đoạn, không còn nguyên vẹn”, bà Thùy cho hay.

Bằng kinh nghiệm, bà Thùy cho rằng củ sâm trên 100 năm. “Hiện có một số nghi ngờ về chất lượng, nhưng nếu ai mua đưa đi kiểm định có phải sâm Ngọc Linh hay không thì tôi sẵn sàng”, chủ sở hữu củ sâm nói.

cu-sam-ngoc-linh-11-kg-o-quang-nam-vua-duoc-dai-gia-mua-dut-hon-nua-ty-dong

 Củ sâm ngọc linh vừa bán được giá 540 triệu đồng. Ảnh: Vnexpress

Sau hơn một ngày bày bán, sáng 2/3 một người mua củ sâm với giá 540 triệu đồng.

Theo Vietnamnet, chị Nguyễn Thị Hồng Thương (ngụ xã Trà Cang, huyện Nam Trà My) cũng đưa đến phiên chợ một củ sâm có trọng lượng gần 0,8 kg, cao gần 1 m tính cả phần thân cây. Chị này cũng cho biết củ sâm Ngọc Linh này được một người dân sống trên đỉnh Ngọc Linh đào được vào trước Tết Nguyên đán trong lúc đi rừng tìm sâm, nó có tuổi đời hàng chục năm.

Mức giá mà chị Thương đưa ra là trên 400 triệu đồng.

Lô ô tô nhập thuế 0% về VN: Vì sao giá vẫn sẽ cao ngất, ít kỳ vọng giá rẻ?(VietQ.vn) - Mặc dù sở hữu mức thuế nhập 0% so với mức 30% cũ, nhưng những rào cản dưới đây sẽ khiến có giá xe ô tô nhập từ các nước Asean khó giảm mạnh.

Trao đổi với Vietnamnet, ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, nói rằng dù chưa có máy móc kỹ thuật để xác định chất lượng của 2 củ sâm "khủng" trên nhưng qua kinh nghiệm của bản thân và các thành viên trong tổ thẩm định tại phiên chợ sâm thì 2 củ sâm trên là sâm Ngọc Linh thật. Ông Bửu cũng cam đoan rằng toàn bộ sâm được bày bán trong phiên chợ là sâm Ngọc Linh thật, bản thân ông sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu sâm giả trà trộn vào phiên chợ.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang