Nông dân sửng sốt vì đào giếng được… củ sắn khổng lồ gần 60kg

author 18:39 09/05/2015

(VietQ.vn) - Đào giếng lại phát hiện được củ sắn khổng lồ dài hơn 2 mét, nặng 57kg, anh Hồng thật thà chia sẻ: "Từ đó giờ tui chưa thấy củ nào bự vậy. Tui cũng chưa biết làm gì với nó, chỉ để cho bà con xem."

Trao đổi với báo VnExpress, nông dân Lê Văn Hồng ở xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm (Bến Tre), cho biết, vào ngày 8/5, khi tiến hành đào giếng, anh đã phát hiện một củ sắn khổng lồ dài 2,2m, nặng 57kg. Theo lời anh Hồng, bụi sắn sau vườn trồng đã 5 năm. Mấy hôm trước anh tưới nước, đất trôi lộ ra củ sắn khổng lồ. Anh phải gọi em trai đến cùng đào, mất cả buổi.

Anh Hồng vẫn chưa biết làm gì với củ sắn khổng lồ dài gần 2,5 mét, nặng gần 60 kg này

Anh Hồng vẫn chưa biết làm gì với củ sắn khổng lồ dài gần 2,5 mét, nặng gần 60 kg này. Ảnh Dân Trí

“Lúc kéo lên tui không tin vào mắt mình. Củ sắn dài gần 2,5 m; chỗ to nhất đến hơn một mét. Hai anh em phải hè nhau khiêng mới đưa được lên", anh Hồng nói và cho biết củ sắn nặng tới 57 kg. Theo nông dân này, đất vườn nhà anh là loại giồng cát, khá màu mỡ nên hay trồng được sắn nặng 10-20 kg.

Sau khi nghe tin anh Hồng đào được củ sắn khổng lồ, rất nhiều người kéo đến nhà anh xem. Hiện anh Hồng chưa có dự định sẽ "xử lý" củ sắn như thế nào. "Từ đó giờ tui chưa thấy củ nào bự vậy. Tui cũng chưa biết làm gì với nó, chỉ để cho bà con xem", anh Hồng nói.

Anh Quang ở Nghệ An cũng đào được một củ sắn khổng lồ khác vào cùng thời điểm

Anh Quang ở Nghệ An cũng đào được một củ sắn khổng lồ khác vào cùng thời điểm. Ảnh Dân Trí

Cùng thời điểm, báo Dân Trí đưa tin, anh Ngô Sỹ Quang (47 tuổi, ngụ xã Nghĩa Trung, Nghĩa Đàn, Nghệ An) khi đang làm vườn cũng đã phát hiện củ sắn khổng lồ nặng hơn 20kg. Anh Quang cho biết bụi sắn này anh trồng cách đây 2 năm. Đây là lần đầu tiên anh nhìn thấy một củ sắn to như vậy.

Theo quan sát, củ sắn khổng lồ này dài khoảng 1m và nặng hơn 20kg. Thân cây sắn cũng có kích thước lớn hơn hẳn so với những cây khác.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang