Cử tri chưa hài lòng về chống tham nhũng

author 09:43 19/07/2015

Ngày 18/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp xúc với cử tri các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ (Hà Nội). Cử tri cho rằng, tham ô, tham nhũng chưa được đẩy lùi, việc thu hồi tài sản tham nhũng chưa được như mong muốn…

Tổng Bí thư tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Ba Đình ngày 18/7

Câu chuyện về tham nhũng, lãng phí được nhiều cử tri quan tâm, đề cập đến khi gặp gỡ Tổng Bí thư. Lo lắng trước vấn nạn tham nhũng, lãng phí ngày càng phức tạp, tinh vi, cử tri Nông Quang Lộc (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm) bức xúc trước thực trạng một số doanh nghiệp nhà nước khó khăn, nợ thuế ngày càng nhiều nhưng lại thi nhau mua sắm ô tô siêu đắt, biệt thự sang trọng và hả hê đi du lịch. Cử tri Lộc đề nghị phải kiên quyết không duyệt chi đối với việc chi tiêu, mua sắm, xây trụ sở công trong thời gian tới. “Chống tham nhũng, lãng phí là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân, nhưng cuộc đấu tranh này thời gian qua chưa thực sự mạnh mẽ. Tham ô, tham nhũng chưa phát hiện được nhiều, việc thu hồi tài sản cũng chưa được như mong muốn”, cử tri quận Hoàn Kiếm nêu và đề nghị cần quan tâm hơn nữa đến chủ trương này.

“Tham nhũng là quốc nạn. Hàng trăm vụ tham nhũng, nhiều vụ đã được đưa ra xét xử, có tác dụng răn đe, song cũng còn nhiều tồn đọng, án lớn. Trung Quốc đã xét xử hàng nghìn quan tham, có vị quan rất to, còn ta chống tham nhũng chưa đạt, thậm chí xét xử còn khá nhẹ, lại chỉ quy tội cố ý làm trái mà không có tội tham ô. Người dân còn nhiều băn khoăn về sự minh bạch của tòa án”, cử tri Nguyễn An Bang (phường Thành Công, quận Ba Đình) nêu.

Trước một số thông tin trên internet, bôi nhọ, hạ uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gây kích động và chia rẽ nội bộ, cử tri Lê Thị Thanh Năm (phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm) đề nghị có chính sách kiểm soát chặt chẽ các thông tin trên mạng internet, các trang blog và kịp thời đưa ra những thông tin chính thống để người dân nắm bắt được tình hình.

Bên cạnh đó, cử tri cũng bày tỏ thái độ bất bình trước sự kiện Trung Quốc ngang nhiên cải tạo các đảo đá ngầm tại quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trong thời gian qua. “Cử tri mong muốn Đảng, Nhà nước kịp thời đưa ra những chính sách để bảo vệ chủ quyền biển đảo”, cử tri Vũ Kim Ngọc (phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm) nói. Ngoài ra, cử tri quận Hoàn Kiếm cũng đề nghị Quốc hội có nghị quyết chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường thông tin cập nhật về tình hình biển Đông để cử tri trong cả nước nắm bắt được thông tin biển đảo hằng ngày.

Theo cử tri Trịnh Viết Thoại (phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm), người dân rất phấn khởi và đánh giá rất cao chuyến thăm Mỹ vừa qua của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chúc mừng Tổng Bí thư đã có chuyến thăm lịch sử thành công tại Hoa Kỳ, cử tri Võ Trọng Hốt (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) hy vọng chuyến thăm tới đây của Tổng thống Mỹ tới Việt Nam sẽ nâng tầm quan hệ hai nước. Ông Hốt đề nghị trao tặng cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton Huân chương hữu nghị Việt Nam.

Chia sẻ với cử tri về chuyến thăm Mỹ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, chuyến thăm Mỹ không chỉ dư luận trong nước mà cả quốc tế cũng rất quan tâm. Khẳng định quá khứ không bao giờ thay đổi, nhưng vì sự phát triển chung, lãnh đạo hai nước đã thống nhất “gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai”.

Theo Tiền phong


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang