Cử tri Hà Nội truy trách nhiệm về nạn tin nhắn rác, lừa đảo

author 14:40 07/07/2015

(VietQ.vn) - Cử tri Hà Nội phản ánh tình trạng phát tán tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo ngày càng gia tăng, gây bức xúc cho người dân.

Thực trạng trên đã được cử tri đặt câu hỏi chất vấn tại kỳ họp thứ 13 HĐND Thành phố Hà Nội khóa XIV. Theo đó, cử tri đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp khắc phục.

Trả lời vấn đề trên, UBND TP Hà Nội thừa nhận tình trạng phát tán tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo ngày càng gia tăng gây bức xúc cho người dân là đúng.

Nguyên nhân được cho là do công tác quản lý thông tin thuê bao di động trả trước chưa hiệu quả và chưa có văn bản quy định về tần suất hoặc hạn mức tin nhắn nhằm quy định rõ số lượng tin nhắn được phép gửi đi từ một thuê bao đến một hoặc nhiều thuê bao khác trong 01 khoảng thời gian nhất định dẫn đến tình trạng phát tán tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo ngày càng tăng.

Nạn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo càng ngày càng gia tăng

Để khắc phục tình trạng trên, ngày 24/12/2014 Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Chỉ thị số 82/CT-BTTTT về việc ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và tăng cường quản lý thông tin trên mạng; hiện đang trình Quốc hội ban hành “Luật an toàn thông tin”.

Sở Thông tin và Truyền thông nhận thấy tình trạng phát tán tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo ngày càng gia tăng, gây bức xúc cho người dân. Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Kế hoạch số 214/KH-STTTT ngày 10/3/2015 về việc thực hiện Chỉ thị số 82/CT-BTTTT nhằm thực hiện có hiệu quả việc ngăn chặn, hạn chế tin nhắn rác, tác hại của tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo.

Trong 6 tháng đầu năm 2015 đã tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với trên 921 số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định và doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố đã thực hiện ngăn chặn 213.591 số thuê bao phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo.

Trong thời gian tới Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của Thành phố nội dung Chỉ thị số 82/CT-BTTTT ngày 24/12/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước và Thành phố của các doanh nghiệp trong việc xử lý các số điện thoại phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo.

Hoàng Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang