Cử tri tại nhiều địa phương trên cả nước nô nức, phấn khởi đi bầu cử sớm

author 17:36 21/05/2016

(VietQ.vn) - Cử tri tại nhiều điểm bầu cử ở Kon Tum, Cà Mau, Bình Định,... đã nô nức đi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Sự kiện: Chào mừng Ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Theo báo Tiền phong, ngày 20 và 21/5, cử tri ở một số điểm bầu cử đặc thù của tỉnh Sóc Trăng, Nghệ An, Kon Tum đã nô nức đi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Sóc Trăng: Sáng 21/5, lực lượng công an tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Lực lượng công an tỉnh Sóc Trăng bỏ phiếu sớm trước một ngày để thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự trước trong và sau bầu cử theo kế hoạch đảm bảo tuyệt đối an toàn về an ninh trật tự cho ngày bầu cử.

 Lực lượng công an tỉnh Sóc Trăng tham gia bầu cử. Ảnh: Xuân Lương, báo Tiền phong.

Nghệ An: 145 điểm bầu cử ở 34 xã thuộc 4 huyện vùng biên giới của tỉnh Nghệ An đã tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 vào ngày 20/5. Dù đều ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, đa số đồng bào là người dân tộc Mông, Thái, Khơ Mú.., nhưng các cử tri ở các điểm bầu cử kể trên đều hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình.

Theo kết quả tổng hợp, trong 20/5, Nghệ An đã hoàn thành việc bầu cử sớm với kết quả cao; 100% điểm bầu cử sớm đều diễn ra an toàn, nghiêm túc, đảm bảo dân chủ, đúng luật. Các điểm bầu cử sớm đều đảm bảo 100% cử tri đi bầu.

Địu con đi bầu cử. Ảnh: Báo Nghệ An. 

Kon Tum: Vietnam Plus cũng đưa tin, sáng 21/5, hơn 3.300 cử tri của 3 huyện biên giới Đăk Glei, Ngọc Hồi và Sa Thầy của tỉnh Kon Tum đã tiến bầu cử sớm tại 20 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn. Đây là những đơn vị được tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội kh​óa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sớm của tỉnh Kon Tum.

Các xã vùng biên khác như Đăk Blô, Đăk Man và Đại đội 189-Ban Chỉ huy quân sự huyện Đăk Glei; khu vực bỏ phiếu số 12 thị trấn Plei Kần (Đại đội 188 Ban chỉ huy Quân sự, Công an huyện Ngọc Hồi, Lữ doàn Công binh 270 và Cụm 899) của huyện Ngọc Hồi; Đại đội 187 Ban chỉ huy Quân sự huyện Sa Thầy cũng có vinh dự được bầu cử sớm. 100% cử tri nơi đây đã đi bỏ phiếu đúng quy định của pháp luật.

Đắk Lắk: Cũng trong sáng nay, cử tri 7 Đồn biên phòng và 1 Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, đóng trên địa bàn hai huyện biên giới Buôn Đôn và Ea Súp (Đắk Lắk), đã đi bầu cử sớm đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại khu vực bỏ phiếu số 7, Đơn vị bầu cử số 1, thuộc Đồn biên phòng cửa khẩu Đắk Ruê (739), xã Ea Bung, huyện Ea Súp, ngay từ sáng sớm, gần 100 cử tri trong trang phục chỉnh tề, đã có mặt đông đủ trước cột cờ, tại hội trường Đồn biên phòng để chuẩn bị bầu cử.

Nhiều cử tri còn rất trẻ, lần đầu được đi bầu cử nên tìm hiểu, đọc rất kỹ tiểu sử của các ứng cử viên.

 Đông đảo bà con đồng bào dân tộc Giẻ - Triêng phấn khởi đến điểm bỏ phiếu. Ảnh Viết Tôn/Báo Tin Tức.

Đắk Nông: Theo Ủy ban bầu cử tỉnh Đắk Nông, đến 9 giờ ngày 21/5, công tác bầu cử tại các Đồn biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông đã hoàn thành và bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Từ sáng 20/5, các đoàn công tác Ủy ban bầu cử thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời và Ủy ban bầu cử huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau đã lên tàu ra các đảo Hòn Chuối, Hòn Khoai nhằm kịp thời hoàn tất các điều kiện để tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 Bầu cử sớm tại các đồn Biên phòng Đắk Nông. (Ảnh: Ngọc Minh/TTXVN)

Cà Mau: Vào lúc 6 giờ 15 phút ngày 21/5, tại khu vực bỏ phiếu số 5, thuộc cụm đảo Hòn Khoai, xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển đã tiến hành lễ khai mạc bầu cử. Do đặc thù, công tác bỏ phiếu của các cử tri là cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang diễn ra nhanh chóng.

Nhìn chung, công tác tổ chức bầu cử sớm tại các đảo Hòn Chuối và Hòn Khoai, tỉnh Cà Mau diễn ra chu đáo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm tốt.

Bình Định: Ngày 21/5, tỉnh Bình Định có 1.788 cử tri đi bầu cử sớm đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Xã Canh Liên, huyện Vân Canh, có cử tri 1.557 cử tri; thôn Canh Giao, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh, có 121 cử tri và thôn 02 xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Thạnh, có 110 cử tri.

Theo số liệu tập hợp từ các đơn vị bầu cử, đến 10 giờ ngày 21/5, 8/10 khu vực bầu cử sớm tại tỉnh Bình Định đã có 100% số cử tri đi bầu. 

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Quảng Trị: Nhiều người thương vong(VietQ.vn) - Vụ tai nạn khiến đầu xe chở khách hỏng nặng, biến dạng, 1 người tử vong tại chỗ và nhiều người bị thương.
                                                                                                              Hoàng Minh (t/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang