Người dân miền Tây liên tục bắt được cua 3 càng 'mang may mắn'

author 15:57 20/08/2015

(VietQ.vn) - Người dân miền Tây liên tục bắt được cua 3 càng với trọng lượng lớn, có đủ ngoe càng và 1 càng nhỏ, cử động được như thường. Hay tin, nhiều thương lái đã tìm đến để hỏi mua cua 3 càng.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Việt, sáng 19/8, nhiều thương lái tìm đến nhà anh Nguyễn Văn Đảo (33 tuổi, ngụ ấp Ông Khâm, xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) hỏi mua con cua 3 càng mà gia đình anh vừa bắt được, nhưng đều phải thất vọng ra về. “Tôi không bán con cua vì theo quan điểm của người xưa thì ai bắt được cua biển 3 càng sẽ gặp nhiều may mắn” – anh Đảo nói.

Con cua 3 càng lạ lùng mà anh Đảo bắt được

Con cua 3 càng lạ lùng mà anh Đảo bắt được

Chị Nguyễn Thị Tiên (vợ anh Đảo) cho biết: Sáng 19/8, chị đi thăm lú (công cụ bằng lưới dùng để đánh bắt tôm, cá) thì thấy con cua biển 3 càng lạ nằm trong lú. Con cua có trọng lượng khoảng 500g, có đầy đủ ngoe càng, nhưng trên càng bên trái có thêm 1 càng nhỏ, cử động bình thường.

Hay tin nhà anh Đảo bắt được con cua lạ, nhiều người đã hỏi mua với giá 500.000 đồng nhưng chủ nhân từ chối. Trưa cùng ngày, một khách du lịch trả anh Đảo 1,2 triệu nhưng anh vẫn không bán. “Tôi quyết định không bán, nhốt trong thùng cho bà con đến xem. Nếu cua chết thì phơi khô để treo trong nhà", anh Đảo nói.

Trước đó, theo thông tin trên Zing News, vào đêm 17/8, anh Út Hon ở xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cũng gặp cua 3 càng bò sát mé ao nuôi tôm. Anh Hon tìm cách câu cua lạ mang vào nhà cho nhiều người trong xóm đến xem.

Một trong hai con cua 3 càng anh Hon bắt được vào đêm ngày 17/8

Một trong hai con cua 3 càng anh Hon bắt được vào đêm ngày 17/8

"Rạng sáng hôm sau, tôi đi thăm tôm thì phát hiện thêm một con cua 3 càng tương tự con cua câu được vào đêm trước. Con cua này cũng được tôi bắt lên bờ để hàng xóm xem cho vui. Do cua còn nhỏ, nặng khoảng 150 gram nên vợ tôi kêu thả xuống ao nuôi tiếp", anh Hon kể.

Một năm trước, anh Triệu Mộc Minh ở ấp Nam Chánh, thị trấn Lịch Hội Thượng (Trần Đề, Sóc Trăng) cũng bắt được cua 3 càng dưới ao nuôi tôm. Khi được tận mắt ngắm cua lạ, một lão nông miền Tây cho biết "đã sống gần hết đời người mà chưa từng thấy con cua nào có đến 3 càng như thế".

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang