Đi rừng, thanh niên 'ngất lịm' khi thấy một loạt mảnh thi thể người

author 10:01 22/06/2016

(VietQ.vn) - Qua điều tra, công an xác định các mảnh thi thể người là của hai người đàn ông chết tại chỗ do cưa bom.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, ngày 21/6, các cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của 2 người tại rừng thuộc xã Sa Loong, H.Ngọc Hồi (Kon Tum).

Theo thông tin ban đầu, trong khi đi rừng, ông Bùi Văn Pướn (54 tuổi, trú xã Sa Loong) phát hiện 1 quả bom còn sót lại từ thời chiến tranh, sau đó kể lại cho ông Huỳnh Tấn Phước (50 tuổi, trú H.Hiệp Đức, Quảng Nam) và Nguyễn Đế (52 tuổi, trú xã Đắk Dục, H.Ngọc Hồi).

Chiều 12/6, ông Pướn dẫn 2 ông này đến vị trí quả bom rồi về nhà, còn ông Phước và ông Đế ở lại cưa bom để lấy thuốc nổ. Ngày 20.6, người đi rừng phát hiện ra nhiều mảnh thi thể đang phân hủy nghi là của ông Phước và ông Đế nên đã báo tin cho ngành chức năng.

2 người chết thảm ở Kon Tum vì cưa bom. Ảnh minh họa 

Trước đó, vụ việc tương tự cũng xảy ra ở Phú Yên.  Chiều 15/5, đại diện UBND huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên) xác nhận thông tin 3 thanh thiếu niên ở địa phương vừa tử vong vì cưa bom. Nạn nhân được xác định là Ksor Y Ven (24 tuổi), Ksor Y Thắng (22 tuổi) và Kpá Y Long (16 tuổi, ngụ cùng địa phương).

Thông tin ban đầu, trước đó 3 thanh niên này đi đánh bắt cá dưới sông Ba thì phát hiện quả bom còn sót lại sau chiến tranh nằm vùi trong cát nên đã đưa quả bom đến khu vực thác Cỏ trên sông Ba để giấu.

Đến trưa 14/5, sau khi nhậu xong, cả 3 thanh niên rủ nhau đến thác Cỏ để cưa bom nhằm lấy sắt bán phế liệu. Trong lúc cưa, quả bom bất ngờ phát nổ khiến cả 3 tử vong, báo Dân Trí đưa tin. 

'Nín thở' chờ đón kết quả phân tích hộp đen của máy bay CASA 212 (VietQ.vn) - Đại diện Bộ Quốc phòng cho biết, tất cả mảnh vỡ cùng hộp đen máy bay CASA 212 sẽ được đưa về phòng chuyên môn để các chuyên gia phân tích.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang