Apple có nguy cơ mất ngôi vương trên thị trường

author 11:41 03/02/2016

(VietQ.vn) - Cửa hàng Apple đang đứng trước nguy cơ không còn là “ngôi sao sáng” trong trung tâm mua sắm khi doanh thu của một số cửa hàng tại Mỹ tăng trưởng chậm.

Các cửa hàng bán lẻ của Apple là một trong những địa điểm mua sắm có thiết kế đẹp, sang trọng và “hút khách”. Tuy nhiên, cửa hàng Apple đang đứng trước nguy cơ không còn là “ngôi sao sáng” trong trung tâm mua sắm.

Sandeep Mathrani - Tổng Giám đốc General Growth Properties cho biết, doanh số của các cửa hàng Apple tại một số trung tâm mua sắm ở Mỹ đang tăng trưởng chậm lại. Đây là giai đoạn khá khó khăn của Apple.

Cửa hàng Apple đang đứng trước nguy cơ không còn là ngôi sao sáng

Cửa hàng Apple đang đứng trước nguy cơ không còn là ngôi sao sáng

Ngày 26/1, Apple công bố rằng doanh thu của hãng trong quý 1/2016 trong khoảng 50-53 tỷ USD, lần đầu tiên giảm kể từ năm 2003 và thấp hơn dự báo 55,5 tỷ USD mà các nhà phân tích đưa ra.

Cũng trong báo cáo kết quả kinh doanh vừa công bố, Apple cho biết tổng doanh thu và doanh số của sản phẩm chủ lực iPhone trong quý 4/2015 đều không đạt dự báo. Không chỉ Apple gặp thách thức, mà “kỳ phùng địch thủ” của hãng là tập đoàn điện tử Hàn Quốc Samsung mới đây cũng công bố kết quả kinh doanh không đạt kỳ vọng.

Doanh số bán hàng của một số cửa hàng Apple tại Mỹ tăng trưởng chậm lại

Doanh số bán hàng của một số cửa hàng Apple tại Mỹ tăng trưởng chậm lại

Vào năm ngoái, chỉ tính riêng hoạt động kinh doanh iPhone của Apple cũng đã mang về cho công ty số tiền 154 tỷ USD, đủ để giúp nó trở thành quốc gia xếp thứ 56, dưới Iraq với mức GDP đạt 165 tỷ USD trong năm 2015. Vì vậy, ngay cả khi doanh số bán iPhone trong năm 2015 không tăng vọt với tốc độ tăng trưởng chóng mặt như trước đây thì nó vẫn đủ cho thấy Apple đang khá ổn định trong hoạt động kinh doanh của mình.

Apple hiện vẫn là ông lớn trong khối các công ty khi nói đến ngành công nghiệp công nghệ cao đang bùng nổ. Mặc dù có một số hoài nghi đến từ nhà đầu tư, nhưng giá trị hoạt động kinh doanh của Apple vẫn vượt xa những công ty khác.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang