Bóc trần bí mật của cửa hàng bách hóa làm giàu bằng buôn bán vũ khí

author 09:15 27/12/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã phát hiện và thu giữ một lượng lớn vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ cùng nhiều loại hàng cấm tại 2 cửa tiệm tạp hóa trên địa bàn.

Sự kiện: Làm giàu

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, ngày 26/12, Công an huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị đã tiến hành kiểm tra, khám xét tại 2 cửa hàng bách hóa tổng hợp Kim Ánh 1 do Hoàng Trọng Lưu (SN 1954) làm chủ; cửa hàng Kim Ánh 2 do Hoàng Thị Kim Ánh (SN 1984) làm chủ và nơi ở của Ánh (thuộc xã Cam An, huyện Cam Lộ).

Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ 1 lượng lớn vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ và nhiều loại hàng cấm, bao gồm: 515 dao kiếm các loại, 242 gậy ba khúc và roi điện, 180 hộp bình xịt hơi cay, 8 khẩu súng điện, 53 dao bấm, 154 đèn pin chiếu sáng các loại, 2 khẩu súng bắn đạn bi, 111 hộp thuốc kích dục các loại...

Lực lượng chức năng đã phát hiện cả kho vũ khí tại 2 cửa hàng bách hóa trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Lực lượng chức năng đã phát hiện cả kho vũ khí tại 2 cửa hàng bách hóa trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Ảnh Dân Trí

Ngoài ra, công an cũng đã phát hiện rất nhiều loại hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ gồm: 2.598 gói thuốc lá ngoại các loại và 19 chai rượu ngoại. Chủ cửa hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của lô hàng.

Công an huyện Cam Lộ đã lập biên bản thu giữ toàn bộ số tang vật nói trên để phục vụ công tác điều tra và mở rộng vụ án. Đây là hoạt động nằm trong Chuyên án 1215C được Công an huyện Cam Lộ xác lập, nhằm đấu tranh với tình trạng buôn bán hàng cấm trên địa bàn.

Đáng chú ý, thời gian gần đây, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ số lượng lớn vũ khí được giấu trong nhà dân, xe khách chạy liên tỉnh,… Cụ thể, từ thông tin người dân cung cấp, tối ngày 13/12, Công an huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) đã phối hợp với đơn vị chức năng kiểm tra hành chính một ô tô khách chạy tuyến Hải Phòng - TPHCM đang lưu thông trên địa bàn huyện, báo Pháp Luật Plus đưa tin.

Số vũ khí mà lực lượng chức năng thu giữ trên xe khách chạy tuyến Hải Phòng – TPHCM

Số vũ khí mà lực lượng chức năng thu giữ trên xe khách chạy tuyến Hải Phòng – TPHCM. Ảnh PL+

Kết quả kiểm tra khiến nhiều người phải bàng hoàng khi dưới thùng xe khách có một thùng hàng chứa 8 khẩu súng dài, 10 khẩu súng ngắn, 22 hộp tiếp đạn cùng nhiều loại đạn khác. Dù là súng bắn điện, súng bắn bi nhưng các loại vũ khí này đều có tính sát thương cao.

Tại cơ quan điều tra, tài xế xe khách cho biết nhận thùng hàng trên từ 1 người lạ và người này yêu cầu vận chuyển thùng hàng vào TPHCM thì sẽ có người đến nhận. Theo cơ quan công an, đây là vụ phát hiện xe khách chở súng, đạn có số lượng lớn nhất từ trước đến nay. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang