Tin Tức 24h, Doc bao, tin tuc moi

Thứ bảy, 26/07/2014, 06:00 GMT+7

Cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật cực độc

Bất ngờ kiểm tra một số đại lý bán thuốc bảo vệ thực vật huyện Ba Vì, Hà Nội, Đoàn thanh tra đã phát hiện loại thuốc cực độc được chủ cửa hàng lén lút bán cho người sử dụng.
Tin tức liên quan:

Đoàn thanh tra của Sở NN&PTNT thành phố Hà Nội đã phối hợp với Đội chống hàng giả (Công an thành phố) kiểm tra phát hiện nhiều loại thuốc bảo vệ thực vật không có trong danh mục, hoặc quá thời gian được phép lưu hành, sử dụng. Đặc biệt có loại thuốc cực độc vẫn được chủ cửa hàng lén lút bán cho người trồng rau quả sử dụng.

Mê hồn trận thuốc trừ sâu đang được lưu thông trên thị trường. Ảnh: ANTĐ


Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản, xử lý những vi phạm của cửa hàng đại lý Dũng Hà. Khi bất ngờ kiểm tra đã phát hiện thấy thùng thuốc có tên “Hoa quả thúc chín tố” - loại thuốc không có trong danh mục và cũng không được phép sử dụng vì độc tố rất cao. Chỉ cần sử dụng 1 lọ nhỏ pha 2 lít nước phun lên buồng chuối xanh hoặc các loại củ quả, sẽ chín cực nhanh, loại thuốc này còn có thể ăn mòn kim loại. Ngoài ra, đại lý này còn có 6.500 chai thuốc trừ cỏ ghi nhãn không đúng quy định và nhiều loại thuốc hết hạn sử dụng.

Trước đó, Đoàn công tác cũng đã phát hiện tại công ty TNHH giống cây trồng Hoàng Nông ở đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai gần 3.800 gói hạt giống rau các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, cùng hàng loạt gói hạt rau củ hết hạn từ lâu, nhưng công ty này đã dán hạn mới đè lên để bán cho người trồng rau.

Theo VTV

Đọc báo tin tức sự kiện tin mới nhất, nhanh và hay nhất trong ngày tại Vietq.vn

Xem thêm video clip: Say rượu, quái xế đánh võng, đâm xe, đo đường


Chia sẻ bài viết :
Bình luận
Ý kiến của bạn(Vui lòng gõ tiếng việt có dấu)
Họ và tên:
Email:
Mã bảo mật
Tin Khác

  • iPhone 6 làm giảm lợi nhuận của iPad iPhone 6 làm giảm lợi nhuận của iPad (VietQ.vn) - Apple tuy đã có những bước đi tốt trong quí đầu năm 2014 nhưng bên cạnh đó, công ty đang phải gặp vấn đề khó giải quyết khi sự phát hành iPhone 6 làm giảm lợi nhuận của iPad.
  • 10 chiến dịch quảng cáo thất bại nhất mọi thời đại 10 chiến dịch quảng cáo thất bại nhất mọi thời đại (VietQ.vn) - Nhiều thương hiệu sẵn sàng chấp nhận rủi ro, đổ cả triệu USD vào các chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm mới để đánh cược hoặc là thành công to lớn hoặc là thất bại thảm hại
  • Cơn sốt Starbucks tại Hà Nội: Liệu 'hot'  trong bao lâu? Cơn sốt Starbucks tại Hà Nội: Liệu 'hot' trong bao lâu? (VietQ.vn) - Sau khi tấn công thị trường Việt Nam bằng chuỗi cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh, thương hiệu café nổi tiếng của Mỹ Starbucks đã khai trương đồng thời 3 cửa hàng tại Hà Nội.

 

dongbenauto

Quảng cáo


mbbank

phan vien det may

smedec

cpcit