Máy hút mũi và bình sữa Pigeon bị nhái: Chọn hàng thật như nào?

author 14:18 09/09/2020

(VietQ.vn) - Các sản phẩm Pigeon thường xuyên bị làm giả, làm nhái, người tiêu dùng cần thuộc lòng cách phân biệt hàng thật để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT Bắc Ninh vừa ra quyết định xử phạt cơ sở kinh doanh Dương Minh Hải 43.250.000 đồng về hành vi Kinh doanh hàng hoá nhập lậu, trưng bày để bán hàng hoá giả mạo nhãn hiệu và chuyển địa điểm kinh doanh mà không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện. Đồng thời tịch thu 900 bộ máy hút mũi và buộc tiêu hủy 358 chiếc bình đựng sữa giả nhãn hiệu Pigeon.

 Sản phẩm bình sữa Pigeon bị làm giả. 

Trước đó, ngày 12/8/2020 Đội QLTT số 5 phối hợp với Đội 3 - PC03 Công an tỉnh Bắc Ninh kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh Dương Minh Hải, địa chỉ tại thôn Hồi Quan, xã Tương Giang, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Xét thấy có dấu hiệu vi phạm, Đội QLTT số 5 đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng gồm 900 bộ máy hút mũi Little Bees WX102 và 358 chiếc bình sữa nhãn hiệu Pigeon để làm rõ hành vi vi phạm.

Qua quá trình điều tra, xác minh Đội QLTT số 5 đã ra quyết định xử phạt đối với cơ sở kinh doanh Dương Minh Hải, với các hành vi vi phạm sau: Kinh doanh hàng hoá nhập lậu, trưng bày để bán hàng hoá giả mạo nhãn hiệu và chuyển địa điểm kinh doanh mà không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện. Tổng tiền phạt hành chính 43.250.000 đồng. Tịch thu 900 bộ máy hút mũi Little Bees WX102, buộc tiêu hủy 358 chiếc bình sữa giả nhãn hiệu Pigeon, đình chỉ hoạt động kinh doanh hàng hoá vi phạm 02 tháng đối với ông Dương Minh Hải và buộc thông báo chuyển địa điểm kinh doanh với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện theo quy định của pháp luật.

Trước đó, đơn vị nhập khẩu chính hãng các sản phẩm Pigeon tại Việt Nam từng đưa ra lời cảnh báo về tình trạng các sản phẩm Pigeon bị làm giả, làm nhái. Theo đó, sản phẩm bình sữa PPSU, núm vú siêu mềm PLUS và tấm lót thấm sữa là những sản phẩm bị làm nhái nhiều nhất.

Đơn vị này cũng cho biết, đã dán tem chống hàng giả phát quang do Bộ Công an cấp lên những sản phẩm này, khi khách hàng mua sản phẩm mà không thấy tem chống hàng giả, cần lập tức liên hệ với nhân viên cửa hàng để được tư vấn thêm về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Ngoài ra, đơn vị cũng khuyến cao người tiêu dùng nên tìm mua sản phẩm tại những trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng lớn.

Một số đặc điểm nhận dạng bình sữa Pigeon thật khác có thể tham khảo như hàng chính hãng chỉ có nắp vặn màu vàng mật ong, không có màu sắc khác; có vạch chia lo go sắc nét, không bị bong tróc sơn khi dùng tay cạo, không bị biến dạng khi gặp nhiệt độ cao; đáy bình không gồ ghề mà tinh xảo, các cạnh dưới đáy khi sờ vào không nhọn, bén; logo sắc nét, các vị trí icon nổi bật trên bao bì có ánh kim, cánh bóng, dập nổi, màu sắc hài hòa; chất liệu vỏ hộp dày, cứng cáp.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang