KFC 'rót' hàng tỷ đô la thay đổi diện mạo cửa hàng

author 09:22 01/02/2016

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây chuỗi các cửa hàng đồ ăn nhanh lớn trên thế giới, trong đó có KFC đang dự kiến đầu tư hàng tỷ đô la thiết kế lại không gian nhà hàng.

Thời gian gần đây chuỗi các cửa hàng đồ ăn nhanh lớn trên thế giới như cửa hàng KFC, Arby và Panera đang tập trung đầu tư kinh phí vào thiết kế lại không gian. Đồng thời các nhãn hàng này đang cố gắng thu hút khách hàng bằng thức ăn tươi hơn, thiết kế cửa hàng hiện đại hơn.

Cửa hàng KFC dự kiến thiết kế lại 70% số nhà hàng của mình trên đất Mỹ

Cửa hàng KFC dự kiến thiết kế lại 70% số nhà hàng của mình trên đất Mỹ

KFC dự kiến sẽ thiết kế lại hoàn toàn 70% trong số 4.500 cửa hàng ở Mỹ và sẽ hoàn thiện vào cuối năm 2017. KFC là một trong mười chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh hàng đầu trên thế giới, phục vụ gà rán và các thực đơn khác với chất lượng cao, giá cả hợp lý với phương châm "finger lickin' good - vị ngon trên từng ngón tay". KFC có hơn 18.000 nhà hàng trên khắp thế giới phục vụ hàng triệu khách hàng mỗi ngày.

Trong khi đó nhãn hàng Arby có kế hoạch tu sửa 179 nhà hàng, trong đó kinh phí thiết kế sẽ tương đương với doanh số bán hàng. Một phần thiết kế mới của Arby sẽ mang đặc trưng của công ty này, đồng thời lấy cảm hứng từ các địa điểm trên khắp đất Mỹ, kết hợp cùng các yếu tố khác phù hợp với các nhu cầu của họ. Trong khi, chuỗi của hàng Panera tập trung vào thiết kế hiện đại với công nghệ cao. 

Trong quan điểm thẩm mỹ có phần giống nhau, hai nhãn hàng KFC và Arby có một vài điểm chung trong thiết kế. Đặc biệt, trọng tâm trong kế hoạch này là sự táo bạo và ánh sáng, trái ngược với những cửa hàng bán đồ ăn nhanh có thiết kế nhàm chán, đại trà. 

Cửa hàng đồ ăn nhanh Arby cũng đầu tư cho diện mạo mới

Cửa hàng đồ ăn nhanh Arby cũng đầu tư cho diện mạo mới

Ngoài ra, các cửa hàng này cũng cố gắng khai thác thị hiếu của khách hàng để tăng doanh thu trong những năm tới. Ví dụ như trong thiết kế nhà hàng KFC, hiệu ứng hình khối được thiết kế một cách đồng điệu từ sàn nhà đến các khoảng tường. Hình khối được phân biệt rõ nét trong lựa chọn chất liệu thẩm mỹ nội thất. 

Tại Nhật Bản, cửa hàng McDonald cũng dự kiến thiết kế lại không gian với điểm nổi bật là thiết kế bếp mở nhằm tăng sự tin cậy từ phía khách hàng. Tập đoàn thức ăn nhanh “khổng lồ” này sẽ ra mắt các cửa hàng có nhà bếp mở tại Hồng Kông. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang