Một số cửa hàng không bán xăng A95: Bộ Công Thương nói gì?

author 16:13 27/03/2019

(VietQ.vn) - Ngày 27/3, đại diện Bộ Công Thương đã có những lý giải về tình trạng một số cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Hà Nội không bán xăng A95.

Liên quan tới phản ánh của báo chí về tình trạng một số cửa hàng xăng dầu tại Hà Nội không bán xăng A95, ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, việc một số cửa hàng thông báo hết xăng A95 chỉ là gián đoạn tạm thời.

Ông Đông nói thêm, nguồn cung xăng A95 không thiếu nhưng do gian qua xảy ra sự cố tại Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa) gây gián đoạn tại phân xưởng sản xuất xăng A95 trong một tuần, ảnh hưởng đến nguồn cung ứng xăng A95. Trong khi đó nguồn dự trữ xăng A92 để pha chế xăng sinh học E5 vẫn bình thường.

Trong thời gian nhà máy bị gián đoạn sản xuất, Bộ Công Thương đã họp với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu bàn phương án nhập khẩu để bổ sung vào nguồn thiếu hụt trong nước và Bộ Công Thương cũng đã báo cáo Chính phủ về vấn đề này.

Đại diện Bộ Công Thương cũng cho biết, trong ngày 27/3, Tổng cục Quản lý thị trường và các đơn vị của Bộ Công Thương, Sở Công Thương Hà Nội sẽ kiểm tra thực tế các cửa hàng xăng dầu.

Theo Bộ Công Thương tình trạng một số cửa hàng không bán xăng A95 là do sự cố tại Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn. Ảnh: Hán Hiển

Trước đó, Bộ Công Thương cũng phát đi thông báo khẳng định nguồn cung xăng dầu trong nước hiện vẫn đáp ứng đủ nhu cầu cho sản xuất và đời sống của người dân.

Theo Bộ Công Thương, nhằm bảo đảm nguồn cung xăng dầu phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong nước, Bộ đã yêu cầu các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu: Bảo đảm nguồn cung xăng dầu phục vụ sản xuất, tiêu dùng trong nước, cung ứng đủ, liên tục nguồn hàng xăng dầu cho các đơn vị tiêu thụ trong hệ thống.

Mặt khác, các thương nhân đầu mối xăng dầu cũng cần theo dõi sát diễn biến nguồn hàng, trường hợp gặp khó khăn, vượt thẩm quyền giải quyết, báo cáo về Bộ Công Thương để có phương án xử lý kịp thời.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu và một số Sở Công Thương, hiện nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước vẫn đang được các doanh nghiệp đầu mối cung cấp đầy đủ, đồng thời các doanh nghiệp cam kết sẽ bảo đảm nguồn cung liên tục, không bị gián đoạn cho hệ thống bán lẻ xăng dầu của mình.

Trong trường hợp nguồn cung từ các nhà máy sản xuất trong nước chưa đáp ứng đủ nhu cầu, các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm nguồn nhập khẩu hợp lý để bảo đảm cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước. Bên cạnh đó, để bảo đảm việc thực hiện nghiêm các quy định về kinh doanh xăng dầu, Bộ Công Thương cũng đã yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, giám sát việc bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu và tại các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, xử lý nghiêm các thương nhân có hành vi vi phạm các quy định về kinh doanh xăng dầu.

Bảo Lâm

Bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng(VietQ.vn) - Bộ Công Thương khẳng định, nguồn cung xăng dầu trong nước hiện vẫn đáp ứng đủ nhu cầu cho sản xuất và đời sống của người dân.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang