Cửa hàng tại Việt Nam nếu treo logo Apple bừa bãi sẽ bị xử phạt

authorNgọc Nga 19:15 09/12/2017

(VietQ.vn) - Apple sẽ áp dụng những chính sách quyết liệt hơn trong việc xử lý tình trạng các cửa hàng tại Việt Nam treo logo Apple của hãng bừa bãi.

Apple sẽ áp dụng những chính sách quyết liệt hơn trong việc xử lý tình trạng các cửa hàng tại Việt Nam treo logo của hãng bừa bãi, là thông tin được đại diện của Apple tại Việt Nam đưa ra.

Đầu năm nay, đại diện về sở hữu trí tuệ của Apple tại Việt Nam cũng từng gửi văn bản yêu cầu các cửa hàng ngưng sử dụng trái phép các logo, nhãn hàng của Apple trên bảng hiệu và nêu rõ việc các cửa hàng kinh doanh sử dụng logo, tên sản phẩm bảo hộ để kinh doanh là xâm phạm bản quyền nhãn hiệu.

Để giải quyết, phía VOTRA yêu cầu các cửa hàng nhận được văn bản trong thời hạn 7 ngày phải chấm dứt việc sử dụng bất hợp pháp các nhãn hiệu của Apple trên biển hiệu của cửa hàng, và trên các giấy tờ kinh doanh, phương tiện kinh doanh. Đồng thời chấm dứt việc bán hàng giả mạo nhãn hiệu Apple.

 Apple sẽ áp dụng những chính sách quyết liệt hơn trong việc xử lý tình trạng các cửa hàng tại Việt Nam treo logo Apple. Ảnh: VTV

 Apple sẽ áp dụng những chính sách quyết liệt hơn trong việc xử lý tình trạng các cửa hàng tại Việt Nam treo logo Apple. Ảnh: VTV

Tại cuộc họp báo mới đây được tổ chức tại Hà Nội, ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc FPT Retail (bao gồm hệ thống FPT Shop và hệ thống các cửa hàng ủy quyền chính hãng của Apple F.Studio by FPT) cho biết doanh thu từ thị trường Apple tại Việt Nam ước tính vào khoảng 1 tỷ USD mỗi năm, trong đó 40% đến từ hàng xách tay và còn lại 60% là hàng chính hãng.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng Giám đốc FPT Retail đánh giá sức hấp dẫn của sản phẩm Apple tại Việt Nam còn rất lớn, thời gian gần đây sự hiện diện của Apple tại Việt Nam ngày càng rõ ràng hơn. Apple đã lập công ty tại Việt Nam và có những động thái bảo vệ hàng chính hãng, đặc biệt là sẽ thực hiện các giải pháp xử lý cửa hàng tự ý treo logo trái phép.

“Đi dọc con đường như Thái Hà, Hà Nội hiện vẫn còn có rất nhiều cửa hàng treo logo trái táo. Nhưng trong thời gian tới đây, Apple sẽ có chính sách quyết liệt hơn để xử lý tình trạng bừa bãi này nhằm bảo vệ thương hiệu, giúp người tiêu dùng không bị nhầm lẫn”, đại diện FPT Retail nói.

Lịch nghỉ Tết 2018 dự kiến kéo dài một tuần(VietQ.vn) - Lịch nghỉ Tết Mậu Tuất dự kiến sẽ kéo dài 7 ngày và người lao động sẽ nghỉ trước Tết 2 ngày, nghỉ sau tết 5 ngày”.

Trước đó, một số cửa hàng kinh doanh điện thoại ở TP.HCM và các tỉnh lân cận nhận được "Thư thông báo và khuyến cáo" từ Công ty luật Võ Trần (VOTRA) - đại diện pháp lý trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) tại Việt Nam của Apple.

Theo đó, nội dung của văn bản này đề cập đến việc các cửa hàng sử dụng biểu tượng quả táo cắn dở, tên gọi "Apple", "iPhone" và những tên gọi khác như "Apple Store", "App Store", "iPad, "iPod, "MacBook" hiện được bảo hộ tại Việt Nam.

Ngọc Nga (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang