Cua hoàng đế Alaska gần 10 triệu đồng/con đại gia Việt 'săn lùng' có gì đặc biệt?

authorĐỗ Thu Thoan 08:00 15/04/2017

(VietQ.vn) - Có trọng lượng trung bình từ 2,5-4 kg, chiều dài mỗi con khoảng 1 mét, cua hoàng đế Alaska với giá chục triệu đồng/con đang được rất nhiều đại gia Việt săn mua.

Thông tin trên Vietnamnet cho biết, cua Hoàng đế (king crap) - một loại cua nổi tiếng ở Alaska (Canada) hay ở Mỹ, được ví là vua của các loại cua biển. Chúng sống ở vùng biển có độ sâu khoảng trên 300m, khí hậu lạnh.

cua-hoang-de-alaska-gan-10-trieu-dongcon-tao-nen-con-sot-moi
 
cua-hoang-de-alaska-gan-10-trieu-dongcon-tao-nen-con-sot-moi

Cua Hoàng đế đang tạo nên cơn sốt mới. Ảnh: Vietnamnet

Anh Nguyễn Văn Bảy, chủ cửa hàng hải sản sạch tại Phú Đô, Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ với Vietnamnet cho biết, cua Hoàng đế Alaska nhập về Việt Nam có xuất xứ từ Canada. Hiện có hai loại chính là cua Hoàng đế tươi bảo quản lạnh và loại cua Hoàng đế bơi sống.

Loại cua này trước đây vẫn thường xuất hiện tại các nhà hàng sang trọng hay các khách sạn 5 sao, chúng được xếp vào những món ăn có giá đắt đỏ bậc nhất. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cua Hoàng đế được rao bán khá nhiều trên các trang mạng, tạo nên cơn sốt mới giống như cơn sốt tôm hùm Alaska.

cua-hoang-de-alaska-gan-10-trieu-dongcon-tao-nen-con-sot-moi

Cua Hoàng đế có kích thước rất lớn. Ảnh: Anh Quân/Vnexpress

Loại cua tươi bảo quản lạnh thường được nhập về Việt Nam qua đường biển, có giá khoảng 1,2 triệu đồng/kg. Còn loại cua tươi sống vẫn đang bơi được vận chuyển về Việt Nam bằng đường hàng không, giá của loại cua sống lên đến gần 2 triệu đồng/kg.

Cua Hoàng đế bán tại Việt Nam là loại cua xanh, bên ngoài có nhiều gai nhọn, trọng lượng trung bình từ 2,5-4 kg/con, thậm chí có con nặng tới 4,5-5kg và có chiều dài khoảng 1 mét.

cua-hoang-de-alaska-gan-10-trieu-dongcon-tao-nen-con-sot-moi
 
cua-hoang-de-alaska-gan-10-trieu-dongcon-tao-nen-con-sot-moi

Cua Hoàng đế có giá trị dinh dưỡng cao. Ảnh: Vietnamnet

Anh Bảy cho biết, 1 con cua Hoàng đế sống giá thấp nhất đã 5 triệu đồng, cao nhất là gần chục triệu đồng. Tuy nhiên, cua Hoàng đế vẫn khá hút khách.

Theo đó, Vnexpress cho biết thêm, đây là loài cua biển, phân bố nhiều ở khu vực Đông Nam Thái Bình Dương, ngoài bộ vỏ dày, cứng có màu vàng rực như hoàng bào, cua Hoàng đế còn độc đáo bởi hình dạng lớn với mình khum tròn, nhìn giống con bọ, có con hình dáng như loài rùa. Mai cua hình vuông, đầu hơi chúi xuống, dài và có nhiều râu, mỗi con chỉ có 6 chân và 2 càng.

Chỉ có một bộ phận rất nhỏ ngư dân hành nghề đánh bắt loại hải sản đặc biệt này. Do đặc điểm sinh sống ở những vùng biển nước rất lạnh, sâu từ 200 - 400m và chỉ xuất hiện vào những ngày biển động hoặc mùa xuân nên việc săn bắt loài cua này khó khăn và nguy hiểm.

Tôm hùm 'khủng' nặng 6kg/con đại gia Hà thành 'săn lùng' có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Được nhiều người gọi là tôm hùm khổng lồ, tôm hùm Canada có cân nặng trung bình từ 1- 3kg, có con lên tới 6kg, gấp hàng chục lần so với các loại tôm thông thường.

Cua Hoàng đế là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao. Thịt thơm, ngon và bổ. Thớ thịt cua cũng săn chắc, trắng muốt và độ đạm cao, tăng cường sinh lực cho nam giới, đặc biệt hiệu quả cao hơn khi được chế biến lúc tươi sống đang bơi.

Do có những giá trị dinh dưỡng cao, cua Hoàng đế khá hút khách và có thể "cháy" hàng, mặc dù giá cả không rẻ.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang