Cua huỳnh đế 'khủng' giá cao hút khách đại gia

author 16:10 16/04/2017

Cặp cua nặng 3,4 kg có giá trên 4 triệu đồng vừa được đại gia ở quận 2 mua ngay sau khi hàng về đến TP HCM.

Có hình dạng lạ mắt, thịt chắc và thơm ngon, cua huỳnh đế luôn được ưa chuộng dù giá khá cao, đặc biệt là những con có trọng lượng lớn.

Chia sẻ với PV, Oanh, chủ cửa hàng đặc sản Phan Rang ở cư xá Bắc Hải (quận 10) TP HCM cho biết, thông thường cua huỳnh đế chỉ có nhiều vào thời điểm trước Tết âm lịch một tháng và kéo dài đến tháng 4 âm lịch. Nếu mọi năm loại cua này có sản lượng dồi dào thì năm nay hàng khan hiếm. Đáng chú ý, với những con cua có trọng lượng 1-2kg không nhiều và phải đặt hàng người đánh bắt từ rất sớm.

Mỗi con cua huỳnh đế nặng tới 1,7 kg. 

“Từ đầu năm đến nay khách đặt hàng cua nhiều nhưng thỉnh thoảng mới có đợt và đa phần là cua có kích cỡ 3 con một kg. Đợt gần đây nhất chúng tôi đặt hàng được khoảng gần 14kg cua huỳnh đế, trong đó, có một số con cua có trọng lượng 1-2kg. Loại này cứ về đến nơi là có khách nhận ngay, đa phần là người có thu nhập cao. Mới đây, có 2 con (loại 1,7 kg một con) đã được một đại gia ở quận 2 (TP HCM) đặt hàng từ đầu năm. Vì là khách hàng thân thiết nên cửa hàng chỉ lấy giá 1,2 triệu đồng một kg. Như vậy, cặp cua trên có giá hơn 4 triệu đồng. Đây cũng là 2 con cua 'khủng' nhất từ đầu năm đến nay”, Oanh chia sẻ và cho biết thêm, dù hàng mới về trong ngày nhưng đã có 3 khách đặt mua gần hết. Năm nay cua khan hiếm nên giá tăng 150.000 đồng một kg so với năm ngoái. Đa phần sản phẩm ở đây được nhập về từ Phan Rang (Ninh Thuận).

Theo Oanh, nếu trước đây đa phần là các đại gia Hà Nội “săn đón” cua huỳnh đế “khủng” với giá hàng triệu đồng một kg thì gần đây khách hàng ở TP HCM cũng sẵn sàng chi tiền thưởng thức những con cua này. Hầu hết họ đều đặt trước và sẵn sàng nhận hàng bất cứ lúc nào.

Cũng cho biết cua huỳnh đế loại lớn được săn đón, anh Hòa, chủ cửa hàng hải sản ở quận Thủ Đức cho biết, cách đây một tháng cũng bán 2 con (loại 1,5kg một con) cho khách hàng ở TP HCM. “Loại này khách đặt từ cuối năm ngoái nhưng mãi cửa hàng mới săn được nên khi hàng về chỉ cần nhắn tin cho khách là họ sẵn sàng mua ngay”, anh Hòa nói.

Cách đây 2 năm, tại một siêu thị Hà Nội có thời điểm một con cua huỳnh đế Mỹ nhập khẩu nặng khoảng 2kg được bán với giá 5 triệu đồng. Một vài nhà hàng khác cũng bán loại này với giá 2,5-4 triệu.

Ở Việt Nam cua huỳnh đế có nhiều ở đảo Phú Quý (Ninh Thuận) và đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Cua càng to thì thịt càng chắc. Thịt cua ngon như tôm hùm, chắc, gạch thơm béo và chứa nhiều dinh dưỡng. Khi xưa loài cua này chỉ được dâng lên các vị vua chúa dùng vào các dịp mùa xuân đến, nên nó được người xưa đặt cho cái tên là cua hoàng đế, nhưng do sợ trùng tên với vua nên đổi sang tên huỳnh đế.

Cua thường sống ở xa bờ, vùng biển sạch, nước sâu, nơi có đất cát và sỏi. Cua huỳnh đế được bắt bằng cách lặn hoặc dùng bẫy. Rập bẫy cua huỳnh đế có hình dạng như chiếc nón, được gắn mồi tươi ở chính giữa. Một số nơi khác thì dùng lưới cho mồi vào để dụ cua.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang