'Cửa' mua nhà đang mở rộng hơn

author 13:09 14/10/2014

Giá bất động sản đã trở về với mức dễ chấp nhận, cộng với việc các ngân hàng đang rốt ráo mở hầu bao tín dụng đang mở ra cơ hội mua nhà cho người trẻ với nhiều lựa chọn “dễ chịu” hơn.

Anh Trần Thanh Sơn (Từ Liêm, Hà Nội) là trưởng phòng kinh doanh của một công ty du lịch, còn vợ anh là lễ tân một khách sạn 4 sao. Thu nhập của vợ chồng anh khá ổn định, vào khoảng 25 - 30 triệu/ tháng. Tuy nhiên, cưới nhau được hơn 1 năm, cho đến giờ vợ chồng anh vẫn đi thuê nhà.

Chia sẻ về những dự định sắp tới, anh Sơn cho biết: “Sang năm tới, vợ chồng tôi dự định có con nên cứ đi thuê nhà mãi như vậy cũng không ổn, tiền thuê nhà cũng không hề rẻ. Tôi đang dự tính lên kế hoạch vay ngân hàng mua một căn chung cư để gia đình ổn định cuộc sống”.

Những người có nhu cầu mua nhà như anh Sơn đang có cơ hội tiếp cận với nhiều gói vay mua nhà ưu đãi từ các ngân hàng. Đặc biệt, dòng chảy tín dụng bất động sản đang từng bước được khai thông giúp thị trường này bớt ảm đạm và ấm dần lên trong những tháng cuối năm.

Người thu nhập thấp có cơ hội mua nhà giá rẻ

Thị trường bất động sản đang có nguồn cung lớn, cộng với việc các ngân hàng tích cực giải ngân vào lĩnh vực này khiến cơ hội mua nhà mở rộng hơn với người dân

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối tháng 8, dư nợ cho vay bất động sản tăng tới 9,85% so với đầu năm, cao hơn mức tăng trưởng chung của nền kinh tế (5,82%). Trong đó, cho vay mua nhà được đánh giá có nhiều tiềm năng giữa lúc các mảng khác còn “vấp” vì kinh tế khó khăn.

Gói 30.000 tỷ đồng hỗ trợ nhà được triển khai hơn một năm nay nhưng tỷ lệ giải ngân chưa tới 10%, đây là cơ hội để các nhà băng đua nhau đưa ra khuyến mại nhằm hút khách vay mua nhà. Một quản lý mảng tín dụng của Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) cho biết, khách hàng vay mua nhà dựa trên nhu cầu thực và họ quan tâm nhiều đến lãi suất, khả năng trả nợ, thời hạn vay chứ không phải nhà xã hội hay nhà thương mại.

Trên thực tế, mỗi ngân hàng có cách tính lãi suất khác nhau nhưng sự chênh lệch về ưu đãi không nhiều. Một điểm chung của các gói ưu đãi này là thường chỉ có giá trị ngắn hạn, sau đó lãi suất sẽ được đẩy dần lên theo thời gian vay. Có ngân hàng cố định lãi suất ưu đãi 3 tháng, có ngân hàng lại cố định lãi suất 6 tháng, 12 tháng… Rất ít khi ngân hàng cố định lãi suất vay trong 2-3 năm.

Mới đây, OceanBank đã ấn định mức lãi suất vay cố định trong 3 năm đầu tiên và được khách hàng rất quan tâm và hưởng ứng. Được biết, nhà băng này áp dụng lãi suất trong năm đầu là 7,99%/năm, lãi suất trong 2 năm tiếp theo là 10,99%/năm và lãi suất từ năm thứ 4 trở đi được tính bằng lãi suất tiết kiệm thường kỳ hạn 13 tháng trả lãi cuối kỳ cộng thêm biên độ tối thiểu 3,8%/năm.

Như vậy, thay vì chỉ được áp dụng lãi suất 5%/năm, 9%/năm trong 3 hoặc 6 tháng đầu, hay may mắn là một trong số rất ít khách hàng được nhà băng chọn áp dụng mức lãi suất ưu đãi hơn thì giờ đây, người mua nhà có thể chủ động lựa chọn lãi suất ưu đãi cố định cho mình trong suốt 3 năm tại OceanBank. Đây được xem là một hướng đi tối ưu hóa lợi ích dựa trên nhu cầu của khách hàng bằng những ưu đãi thực chất, có giá trị.

Bên cạnh đó, khách hàng còn được hưởng nhiều ưu đãi khác như: Miễn phí trả nợ trước hạn từ tròn 3 năm hoặc tròn ½ thời gian vay, trả trước thời gian đó mức phí chỉ từ 1% số tiền trả trước hạn; Thời gian cho vay lên tới 25 năm; Số tiền vay lên đến 95% giá trị căn hộ mua; Trả nợ trước hạn không phải hoàn ưu đãi…

Cuối năm thường là thời điểm “nóng” của ngành tài chính ngân hàng. Không chỉ hút khách gửi tiền, mảng tín dụng cũng được các nhà băng đẩy mạnh. Theo đó, người dân cũng có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc cân nhắc vay vốn mua nhà dự án để được hưởng nhiều ưu đãi.

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang