Cua rang me ngon, rẻ nhất Sài thành

author 13:08 10/11/2012

Bạn là người mê hải sản? Nếu đến Gài Gòn hãy ghé hàng Ốc Thảo – Quận 4 để dùng thử món cua rang me siêu tươi, siêu ngon nổi tiếng Sài Thành nhé.

 Hàng Ốc Thảo – Quận 4 đã không còn quá xa lạ với những thượng đế trong ngành ẩm thực.

Ốc Thảo ra đời từ khá lâu trong một con hẻm nhỏ trên đường Hoàng Diệu. Trước đây quán chỉ chủ yếu phục vụ khách quen và lối xóm trong ngõ nhưng sau khi một số báo đài lên bài “tuyên dương” thì quán ốc nhỏ bỗng trở nên “hoành tráng” hơn hẳn với những đợt khách tấp nập, nhiều hôm phải xếp hàng chờ bàn đứng chật cả con hẻm. Tuy nhiên, phong cách phục vụ nhanh nhẹn và vui vẻ của nhân viên quán đã phần nào “an ủi” cho điều đó. Đa số khách mới được giới thiệu đến quán đều trở thành khách quen sau này qua nhiều lần ghé lại ủng hộ phong cách “ngon – bổ – rẻ” ở đây.

Quán phục vụ chủ yếu từ trưa (rất nhiều khách học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng ghé ăn ăn mì xào ốc thay cho bữa trưa tẻ nhạt thường ngày) cho đến chiếu tối. Với khá nhiều món ngon và giá cũng “dễ chịu” so với mặt bằng chung các quán gần đấy, quán đã lấy lòng được khá nhiều thượng đế sành ăn tại khu vực “thế giới của các quán ốc” nơi này.

Điểm cộng lớn nhất cho quán là đã nhiều năm, trải qua bao nhiêu lần “khủng hoảng” nhưng quán vẫn cố giữ giá tốt nhất cho khách, “chỉ thay đổi 1 lần gần đây nhất khi mọi thứ đã quá “vượt tầm”. Hiện giá một số món ốc ở đây tầm khoảng 40k, số lượng khá nhiều và bảo đảm là luôn luôn tươi mới. Một cái giá chấp nhận được cho một chất lượng siêu ngon như thế kia.

Cua ở đây không quá to nhưng cực “chất”. Càng cua chắc nịt thịt, đầy gạch son và luôn trong tình trạng tươi mới sẽ được rang giòn với sốt me tuyệt đỉnh, chút ớt cay và một chút tóp mỡ giòn (đặc sản phụ của quán) sẽ cho ra những dĩa Cua thơm phức và hấp dẫn. Món này ăn kèm bánh mì là nhất!

 
 

Quán Ốc Thảo vừa mới khai trương chi nhánh mới ở mặt tiền (chỉ cách quán cũ vài căn), số 229 - 231 Hoàng Diệu (đối diện siêu thị nội thất Thái Lan). Địa điểm này chỉ dành bán buổi chiều tối sau 16h thôi nhé. Còn từ trưa đến chiều, các bạn cứ ghé vào quán cũ trong ngõ là có bán thôi (cá nhân mình cũng thích buổi trưa ngồi quán trong vì có cảm giác mát mẻ hơn rất nhiều, buổi tối ngồi quán ngoài ngắm đường phố về đêm thì cực thích luôn).

Ngoài cua rang me tươi ngon nhất nhì Sài Gòn thì quán còn có nhiều món ngon, lạ: Mì xào hải sản - 50k/phần ăn 2 người no căng bụng, với rất nhiều loại ốc thập cẩm xào kèm rau muống và mì gói. Mì xào ở đây đặc biệt ngon ở điểm mì rất giòn, rau muống xào còn tươi xanh và ốc rất nhiều… Ốc gai khổng lồ, món này nướng sate ăn cực “nóng”, một con ốc gai này cắt ra được khá nhiều thịt, chống chỉ định với 1 số bạn không biết ăn cay nhé khi gọi món này nhé. Hàu đủ món (nướng phomai, nướng mỡ hành, ăn sống với mù tạt…), hàu ở đây rất to và giá cũng rất rẻ, chỉ 15k/con (giá tốt nhất trong các tiệm ốc mà tớ từng biết), đừng ngại thử nếu bạn là tín đồ của loại hải sản bổ dưỡng này nhé.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Theo K14

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang