Cục Nghệ thuật biểu diễn yêu cầu giải trình vụ The Voice

author 08:31 14/09/2012

(VietQ.vn) - Ngày 13/9, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) có công văn yêu cầu Ðài truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty Cát Tiên Sa báo cáo về những "lùm xùm" quanh clip tố cáo dàn xếp kết quả cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trong chương trình Giọng Hát Việt (The Voice).

Cục  Nghệ thuật biểu diễn yêu cầu giải trình vụ The Voice

Chiều 13/9, Đại diện Cục NTBD xác nhận, Cục đã có công văn yêu cầu Đài truyền hình quốc gia và Nhà sản xuất chương trình Giọng hát Việt - Cát Tiên Sa - giải trình về những "lùm xùm" xung quanh chương trình The Voice mà dư luận lên tiếng. Từ đó, cục sẽ có căn cứ để xử lý vấn đề theo đúng quy định.

Tuy nhiên đến chiều 13/9, cả VTV và Cát Tiên Sa đều cho biết chưa nhận được công văn của Cục NTBD, đồng thời khẳng định sẵn sàng hợp tác nếu có yêu cầu.

Clip "tố" Giọng hát Việt dàn xếp kết quả được tung ra tối 9/9, khi tập 3 vòng đối đầu của chương trình đang phát sóng trên VTV3. Đoạn video được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt. Clip dài hơn 8 phút chắp nối nhiều "tư liệu" với mục đích "giải đáp những thắc mắc mà báo chí chưa giải đáp về Giọng hát Việt". Từ đoạn clip này, nhiều người cho rằng, kết quả The Voice đã được dàn xếp từ trước.

Ngày 11/9, ban tổ chức The Voice tổ chức họp báo với sự tham gia của đại diện công ty sản xuất chương trình - Cát Tiên Sa, bốn huấn luyện viên, giám đốc âm nhạc Phương Uyên, các thí sinh đang tham dự The Voice… Đại diện VTV không tham dự buổi họp này.

Chiều 12/9, VTV đã phát đi một thông cáo báo chí nêu rõ: "Trong chương trình Giọng hát Việt, VTV chịu trách nhiệm và quyết định cuối cùng về mặt nội dung khi phát sóng. Phía đối tác chịu trách nhiệm tổ chức sản xuất nhưng cũng chịu sự giám sát của VTV. Sau khi xảy ra sự việc video clip đăng tải trên các báo mạng được cho là có sự dàn xếp kết quả, VTV đã được báo cáo về kế hoạch và kết quả cuộc gặp gỡ báo chí ngày 11/9".

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang