Cục Hàng không cấm bay 2 hành khách gây rối tại sân bay, hút thuốc trên máy bay

authorDương Phương Ngọc 10:29 07/07/2017

(VietQ.vn) - 2 hành khách gây rối tại sân bay và hút thuốc trên tàu bay đều bị Cục Hàng không đưa ra quyết định cấm bay theo quy định tại Nghị định số 92/2015/NĐ-CP.

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với ông Ngô Ánh Sơn, sinh năm 1988, hộ khẩu thường trú tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Thời gian ông Ngô Ánh Sơn bị cấm vận chuyển là 12 tháng, tính từ ngày 10/7/2017 đến hết ngày 09/7/2018 và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ ngày 10/7/2018 đến hết ngày 09/01/2019.

Lý do là ông Ngô Ánh Sơn đã có hành vi vi phạm quy định về an ninh hàng không: gây mất trật tự công cộng, kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay. Cụ thể, ông Ngô Ánh Sơn đã to tiếng, chửi bới, ném thùng carton hành lý xách tay vào mặt nhận viên làm thủ tục hàng không chuyến bay VJ421 HAN-PXU ngày 25/4/2017 tại quầy làm thủ tục số 125, sảnh E, nhà E, nhà ga T1 Cảng HKQT Nội Bài.

Đỗ xe ô tô tại Hà Nội: ‘Ngu’ cũng ‘chết’ mà… không ngu cũng ‘chết’(VietQ.vn) - Tại các đô thị lớn, khi quỹ đất dùng cho giao thông tĩnh hầu như không có, đất chật người đông, câu chuyện đỗ xe luôn căng thẳng như một cuộc chiến… Đỗ sai quy định thì bị chửi là ngu, đỗ đúng quy định thì cũng “chết” vì mức phí đắt đỏ.

Cục HKVN cũng đã có quyết định cầm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với ông Phạm Quang Vinh, sinh năm 1982, thường trú tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Thời gian ông Phạm Quang Vinh bị cấm vận chuyển là 9 tháng, tính từ ngày 10/7/2017 đến hết ngày 09/4/2018.

Lý do là ông Phạm Quang Vinh hút thuốc trên tàu bay (chuyến bay VJ219 VII-SGN ngày 20/3/2016), bị xử phạt vi phạm hành chính theo Quyết định số 36/QĐ-XPVPHC ngày 20/3/2016 của Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam; quá thời gian nộp tiền phạt, mặc dù đã được các cơ quan chức năng đôn đốc nhưng ông Phạm Quang Vinh vẫn không thực hiện Quyết định XPVPHC.

Cục HKVN đã yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển hành khách Ngô Ánh Sơn và Phạm Quang Vinh theo thời hạn nêu trên.

 Cấm vận chuyển hàng không hành khách gây rối tại sân bay và hút thuốc trên tàu bay. Ảnh minh họa

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành khách Ngô Ánh Sơn và Phạm Quang Vinh.

Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam có văn bản thông báo đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang