Cục Hàng không đề xuất 20 chuyến bay mỗi ngày nối TP.HCM và Hà Nội từ 23/4

author 16:37 21/04/2020

(VietQ.vn) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị về việc khai thác các đường bay nội địa giai đoạn sau ngày 22/4.

Tại văn bản kiến nghị gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Cục Hàng không đưa ra các kế hoạch tăng khai thác các đường bay nội địa giai đoạn từ ngày 23/4 đến ngày 30/4. Đáng chú ý nhất là đường bay TP.HCM - Hà Nội sẽ được tăng khai thác lên 20 chuyến mỗi ngày.

Cục Hàng không cũng đề xuất phân bổ theo mức 6 chuyến/ngày cho Vietnam Airlines, 6 chuyến/ngày cho Vietjet Air, 4 chuyến/ngày cho Bamboo Airways và 4 chuyến/ngày cho Jetstar Pacific Airlines, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines.

Với đường bay Hà Nội, TP.HCM đi Đà Nẵng và ngược lại, Vietnam Airlines và Vietjet Air được phân bổ mỗi hãng 3 chuyến/đường bay/ngày. Bamboo Airways và Jetstar Pacific được phân bổ khai thác 2 chuyến/đường bay/ngày.

Theo Cục Hàng không, các hãng được phép khai thác 1 chuyến/đường bay/ngày với các đường bay từ Hà Nội hoặc TP.HCM đi các địa phương khác. Riêng đường bay TP.HCM - Côn Đảo, mức này là 4 chuyến/ngày. Các đường bay giữa các địa phương khác được Cục đề xuất khai thác ở mức mỗi hãng 1 chuyến/ngày.

Ngoài ra, Cục Hàng không cũng nhấn mạnh việc các hãng vẫn sẽ phải thực hiện giãn cách hành khách ít nhất 1 ghế với các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội và TP.HCM.

Cục hàng không đề xuất 20 chuyến bay nối TP.HCM và Hà Nội từ 23/4

Trong giai đoạn 16/4-22/4, Vietnam Airlines cho biết hãng khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM với tần suất 2 chuyến/ngày thay cho một chuyến/ngày như trước đây. Các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP.HCM vẫn được hãng duy trì khai thác một chuyến/ngày.

Vietjet Air cũng thông báo hãng khai thác 2 chuyến khứ hồi chở khách giữa Hà Nội và TP.HCM mỗi ngày, 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày với chặng bay giữa Hà Nội và Đà Nẵng, 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày với chặng bay giữa TP.HCM và Đà Nẵng. Jetstar Pacific cũng tăng tần suất đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM lên một chuyến/ngày trong giai đoạn 16/4-22/4 thay cho 4 chuyến/tuần như trước đây. Với Bamboo Airways, trong giai đoạn 19/4-22/4 hãng đã tăng khai thác lên 2 chuyến bay mỗi ngày trên hành trình khứ hồi Hà Nội - TP HCM.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang