Cục Hàng không nâng cảnh báo phòng dịch ở sân bay lên mức cao nhất

author 06:25 08/02/2021

(VietQ.vn) - Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các sân bay triển khai phòng, chống dịch Covid -19 ở mức độ cảnh báo cao nhất.

Phó cục trưởng Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường vừa ra văn bản chỉ đạo các đơn vị ngành hàng không thực hiện nghiêm túc, đầy đủ phòng chống dịch. Đây là chỉ đạo thứ hai với mức độ cảnh báo cao nhất của Cục Hàng không kể từ khi dịch bệnh bùng phát cuối tháng một.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị cảnh giác, triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn cơ quan y tế và cấp có thẩm quyền; giám sát để 100% cán bộ, công nhân viên và hành khách đeo khẩu trang đúng cách trong cảng hàng không, sân bay; sát khuẩn tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Các sân bay cần kiểm tra thân nhiệt để phát hiện các hành khách có triệu chứng bất thường; thường xuyên vệ sinh, khử trùng các trang thiết bị và các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao để hạn chế lây lan của dịch bệnh.

Cục Hàng không nâng cảnh báo phòng dịch ở sân bay lên mức cao nhất

 Cục Hàng không nâng cảnh báo phòng dịch ở sân bay lên mức cao nhất.

Các phi công và tiếp viên trên các chuyến bay quốc tế về Việt Nam vẫn được cách ly theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Các hãng hàng không cũng cần rà soát lại các quy trình, xử lý nghiêm đối với người vi phạm cách ly y tế.

Hiện sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) đóng cửa do một nhân viên sân bay dương tính với Covid-19. Ngoài ra, sân bay Tân Sơn Nhất cũng có một nhân viên phục vụ mặt đất nhiễm nCoV và 4 ca khác nghi nhiễm, đã được cách ly.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện tại, 5 hãng hàng không của Việt Nam vẫn đang chuẩn bị nguồn lực để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách với lượng tải cung ứng dồi dào, giá vé máy bay hợp lý, có thể phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tuy nhiên, cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch bệnh.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang