Nhân viên an ninh sân bay đánh hành khách Trung Quốc đã bị xử phạt

author 18:42 05/05/2016

(VietQ.vn) - Cục Hàng không đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhân viên an ninh hàng không đánh hành khách vào tối 2/5 vừa qua.

Tối 02/5/2016, tại khu vực cách ly ga đi quốc tế Cảng Hàng không quốc tế (CHKQT) Cam Ranh đã xảy ra tình trạng lộn xộn, mất trật tự do chuyến bay bị delay (chậm) kéo dài vì nguyên nhân tắc nghẽn không lưu.

Ngày 05/5/2016, Cảng vụ hàng không miền Trung đã có báo cáo kết quả xác minh vụ việc, trong đó xác định là Nguyễn Văn Thái, sinh ngày 03/10/1986, là nhân viên an ninh soi chiếu của CHKQT Cam Ranh trong khi thi hành nhiệm vụ đã có hành vi đánh hành khách. Đây là hành vi vượt quá chức trách nhiệm vụ của nhân viên an ninh hàng không.

Trên cơ sở kết quả xác minh và biên bản vi phạm hành chính do đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại CHKQT Cam Ranh lập, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thái với mức phạt là 10 triệu đồng theo quy định tại Điểm b, khoản 5, Điều 24, Nghị định 147 ngày 30/10/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng và Điểm e, khoản 1, Điều 10, Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012.

Hàng trăm khách TQ ùa vào la ó khi một hành khách chậm làm thủ tục 6 phút. ảnh camera an ninh

Ngoài ra, CHKQT Cam Ranh cũng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Thái. Cục Hàng không Việt Nam đang chỉ đạo CHKQT Cam Ranh có biện pháp cụ thể để đảm bảo chất lượng dịch vụ, giữ gìn an ninh trật tự, tạo hình ảnh tốt của CHKQT Cam Ranh đối với hành khách.

Trước đó, như báo chí đã đưa tin: Đêm 2/5, hàng trăm người Trung Quốc (TQ) đã la ó, gây náo loạn ở sân bay Cam Ranh.

Sự việc cụ thể như sau: Khi đang kiểm soát soi chiếu, một nam du khách TQ bị mất điện thoại và chỉ mặt nhân viên an ninh la ó, thể hiện việc mất điện thoại là lỗi của nhân viên an ninh.

Khi rà soát, mới phát hiện người cầm điện thoại là con người khách này.

“Khi một khách TQ khác đứng lên ghế la hét, kích động. Một nhân viên an ninh kiểm soát yêu cầu hỗ trợ để khống chế, cách ly du khách, tôi mới chạy vào.

Vị khách này còn cố tình lấy công cụ hỗ trợ của một nhân viên an ninh và giằng co, bất tuân quy định... Do bức xúc nên tôi mới đánh người này 1 cái sau lưng.

Tôi thấy hành động của mình quả thiếu kiềm chế và sẽ chịu trách nhiệm về hành động này. Tôi cũng gửi lời xin lỗi đến du khách đó”- anh Thái nói.

Như vậy, theo anh Thái, hành động đánh người là do bức xúc cá nhân trong quá trình khống chế đám đông khách TQ đang la ó, náo loạn.

>> Cá chết ở miền Trung chỉ là chuyện nhỏ, cá sống mới đáng sợ

Dương Phương Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang