Cục Hàng không yêu cầu không để máy bay 'đắp chiếu' quá 1 tháng

author 07:31 19/01/2021

(VietQ.vn) - Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không thực hiện luân chuyển tàu bay khai thác để đảm bảo việc bảo quản dừng bay không quá 1 tháng.

Nội dung được nêu ra trong chỉ thị về việc tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn trong quá trình bảo quản dừng bay của Cục Hàng không Việt Nam.

Cục hàng không yêu cầu không để máy bay 'đắp chiếu' quá 1 tháng

 Cục Hàng không yêu cầu không để máy bay 'đắp chiếu' quá 1 tháng.

Cụ thể, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không thực hiện luân chuyển tàu bay khai thác để đảm bảo việc bảo quản dừng bay không quá 1 tháng. Trường hợp tàu bay thực hiện bảo quản dừng bay trên 1 tháng do hỏng hóc, sự cố, không đủ cấu hình, hãng hàng không phải báo cáo cơ quan quản lý và được cơ quan này chấp thuận (trừ trường hợp tàu bay thực hiện bảo dưỡng định kỳ).

Các hãng hàng không tổ chức bảo dưỡng thường xuyên theo dõi và cập nhật các quy định, hướng dẫn của nhà sản xuất về bảo quản dừng bay và phải triệt để tuân thủ.

Ngoài ra, Cục Hàng không cũng yêu cầu tăng cường các biện pháp kiểm tra, bảo dưỡng trong quá trình bảo quản dừng bay, khắc phục ngay các hiện tượng bất thường.

Phòng Tiêu chuẩn an toàn bay có nhiệm vụ phối hợp với các hãng hàng không, tổ chức bảo dưỡng nghiên cứu, ban hành các biện pháp kiểm tra tăng cường trong quá trình bảo quản dừng bay phù hợp với điều kiện thời tiết và khai thác tại Việt Nam. Đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ thị này.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang