Cúc họa mi đầu mùa giá đắt, khách ‘nườm nượp’ tìm mua tại vườn

authorHoàng Dương 14:58 05/11/2016

(VietQ.vn) - Dù đầu mùa có giá khá đắt so với chính vụ, nhưng cúc họa mi - loài hoa đặc trưng tháng 11 Hà thành lại đang được nhiều người về tận vườn săn đón.

Sự kiện: Cập nhật tin tức SEA Games 2015

Hà Nội từ lâu đã nổi tiếng với cái tên gọi thân thương mà nhiều người đặt cho: ‘Thành phố 12 mùa hoa’. Đúng vậy, mỗi một tháng trên đất Hà thành, người ta lại thấy phố xá rực rỡ một sắc màu chủ đạo. Nếu tháng Giêng là sắc hoa đào thì tháng Năm phượng đỏ rực trời, tháng Mười mùa hướng dương vàng óng và tháng 11 là trắng muốt, tinh khôi của cúc họa mi.

Năm nay, cúc họa mi bắt đầu khoe sắc. Những bông hoa đầu tiên tại nhà vườn vừa chớm nở đã được nhiều người săn đón. Có lẽ vì thế mà giá loại hoa này có những biến động nhẹ so với mọi năm.

 Những bông cúc họa mi đầu mùa bao giờ cũng được mọi người săn đón hàng năm - Ảnh Nguyễn Mạnh Hùng

Tuy rằng, trên phố, các gánh hàng rong, những ngày này chỉ mới bắt đầu thấp thoáng bóng dáng loài hoa bé nhỏ đẹp tinh khôi này, thì tại nhà vườn, hoa bắt đầu cho thu hái. Theo đó, giá một bó cúc họa mi nhỏ được một chủ vườn hoa ở Nhật Tân cho biết khoảng 40.000 đồng. Còn nếu để mua về cắm một bình to phòng khách thì nhiều người sẽ phải bỏ ra một khoản tiền lớn hơn khoảng 100.000 đến 200.000 đồng.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, cô Nguyễn Hòa – chủ một vườn trồng cúc họa mi cho biết: Năm nay, cúc họa mi vào mùa sớm hơn một chút. Nếu mọi năm, phải đến gần giữa tháng cúc mới bắt đầu nở thì năm nay, thời điểm này, cúc nở sớm, nhà cô đã có hoa bán. Tuy nhiên, để nở nhiều và bán số lượng lớn thì chưa có, phải đợi ít ngày nữa. Còn bán lẻ, mỗi ngày khoảng vài chục bó nhỏ thì có rồi. Giá một bó cúc nhỏ chừng 5 – 6 cành chụm lại khoảng 40.000 đồng. Một bó lớn có giá cao hơn. Mấy ngày nay, nhiều khách chơi hoa đã về tận vườn tìm mua và chụp ảnh. Dự kiến, chỉ hơn tuần nữa thôi, cúc họa mi cũng sẽ tràn ngập phố. Vì hiện tại hoa đã nở nụ to và chuẩn bị hé cánh hết rồi.

Năm nay nhà cô ngoài bán hoa cũng sẽ dành một khu vực nhỏ cho mọi người chụp ảnh như mọi năm. Mỗi năm, mùa cúc họa mi, vườn nhà cô cũng cho thu về khoảng vài chục triệu. Năm nay, mong rằng giá sẽ giữ ở mức ổn định, đừng có thấp quá. Hiện tại đầu mùa thì có cao hơn chút, nhưng vào mùa giá sẽ hạ xuống. Chỉ hi vọng dịp 20/11 thôi”. - Cô Hòa cho biết thêm.

Khi mùa cúc họa mi nở rộ thì không chỉ những bông hoa tràn ngập phố phường mê hoặc lòng người mà ngay tại vườn, nhiều người cũng bị đắm say bởi sắc trắng nhẹ nhàng, tinh khiết hòa cùng ánh nắng đầu đông - Ảnh Nguyễn Mạnh Hùng

 

Còn tại vườn cúc họa mi nhà chú Huân (Nhật Tân – Tây Hồ) thì những bông cúc họa mi đầu tiên cũng đã cho thu hoạch. Và mỗi ngày, chú cũng mang về cho thu nhập của gia đình mình gần 1.000.000 đồng tiền bán cúc họa mi mà khách mua sớm tại vườn.

“Năm nay cúc họa mi cũng sẽ được mùa. Và hiện tại thì tôi đang mong sẽ nở nhiều và đúng dịp 20/11. Bởi, dịp 20/11 thị trường hoa sẽ đắt hơn một chút so với ngày bình thường và cúc họa mi thì là loại hoa tinh khiết đang được nhiều người dân yêu thích nên là sẽ có giá tốt dịp này. Cũng mong, trời ấm và không quá lạnh để cúc họa mi nở như kì vọng”. – Chú Huân nói.

Cúc họa mi không to như cúc vạn thọ nhưng cũng mang trong mình một sự hấp dẫn nhất định. Độ hai năm nay, cúc họa mi dường như trở thành một “đặc sản” trong văn hóa của nhiều người Hà thành mỗi dịp đầu đông. Thời điểm này, nhiều người không đợi được cúc họa mi tràn xuống phố chiếm lĩnh thị trường bằng sự góp mặt ở mọi ngõ, ngách thủ đô nữa mà đã về tận những vườn trồng cúc hoạ mi để mà săn đón cánh trắng tinh khôi của những bông hoa nở sớm. Tuy rằng, sẽ phải chi trả một khoản tiền khá cao để sở hữu một bó cúc họa mi nhưng mọi người vẫn hào hứng và đắm say với vẻ đẹp bình dị của loại hoa được cho là có xuất xứ đồng nội này.

Cô Nhung (phường Hàng Bông, Q. Hoàn Kiếm) cho biết: Cô rất thích loài hoa này, giản dị và đẹp. Năm nào cô cũng mua về cắm. Tháng 11 với 12 chỉ cắm cúc họa mi thôi, nhìn sang trọng và thanh lịch. Năm nay, ngóng mãi không thấy bán trên phố thế là tranh thủ về tận vườn mua. Hoa nở sớm nên chưa nhiều và có giá đắt cũng là điều dễ hiểu. Mà so với những loại hoa khác thì còn rẻ chán. Một bó cúc họa mi cô mua 60.000 đồng về cắm lọ để bàn chơi được gần một tuần. Nếu như mua hoa khác số tiền cũng tương đương mà thấy không đẹp bằng.

 Với nhiều người Hà thành, cúc họa mi đã trở thành một nét đẹp riêng của mảnh đất này mỗi độ đông về - Ảnh Nguyễn Mạnh Hùng 

Cùng quan điểm với cô Nhung, cô Thanh (Cầu Giấy) cũng cho biết: Cô rất thích loại hoa cúc họa mi này. Vì nó không màu mè và mùi không quá nồng. Trên phố chưa thấy bán, nên cô phải xuống tận vườn tham quan và mua luôn một bó về chơi. Tuy đầu mùa giá hơi cao nhưng mà so với các loại hoa khác vẫn là bình thường.

“Con gái cô cũng rất thích cúc họa mi. Cô mua một bó to 140.000 đồng về cắm thành 3 lọ, 1 lọ phòng khách, 1 phòng ngủ của cô và còn lại để phòng con gái. Cúc họa mi nhẹ nhàng và không quá thơm nồng. Đặc biệt, sáng thức giấc, nhìn những bông cúc họa mi như thấy cả một tuổi trẻ của mình trong đó. Cũng không biết sao lại nghĩ vậy, có lẽ, vì đây là loài hoa mang dáng vẻ tinh khôi và thiên về đồng nội”. – Cô Thanh cho biết.

Chỉ ít ngày nữa là cúc họa mi xuống phố, Hà Nội sẽ lại khoác lên mình một màu tinh khôi đẹp đến nao lòng. Những bông cúc họa mi bé nhỏ luôn có một hấp lực rất lớn đối với những ai đã trót yêu nó, say đắm nó và phố Hà Nội như bị loài hoa bé nhỏ này mê hoặc bỗng chốc như một nàng thiếu nữ đẹp lạ thường. - Ảnh Nguyễn Mạnh Hùng

 

Chỉ khoảng một tuần nữa, khi cúc họa mi xuống phố, Hà Nội sẽ trở nên đẹp hơn và thuần khiết hơn. Những sắc hoa trắng muốt tinh khôi sẽ tô điểm cho một Hà Nội trở nên quyến rũ, lãng mạn trong cái lạnh đầu mùa. Và năm nay, mùa cúc họa mi về, sẽ chắc chắn là loại hoa được nhiều người săn đón và sẽ hút khách như mọi năm. 

Hoàng Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang