Cúc họa mi dịu dàng trên từng góc phố Hà Nội

author 16:49 28/11/2015

(VietQ.vn) - Tháng 11, Hà Nội có "đặc sản" cúc họa mi. Được chờ đợi quanh năm nhưng mỗi năm loài hoa này chỉ nở có một lần với thời gian vẻn vẹn trong khoảng 2 tuần, khiến những ai yêu thích cũng phải vội vàng.

Cúc họa mi được trồng nhiều nơi ở Hà Nội và các vùng lân cận, nhưng chỉ tập trung ở khu vực Quảng An, Nghi Tàm, Nhật Tân, Tây Hồ - địa danh nổi tiếng với thổ nhưỡng đặc biệt hiếm hoi luôn cho ra đời những "sản phẩm hoa" đẹp rực rỡ hơn bất cứ nơi nào, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Ở trong vườn, cúc họa mi được trồng thành những vạt nhỏ, giống và lẫn vào nhau trong một màu trắng toát, không quá nổi bật và có phần đơn điệu. Nhưng khi cúc họa mi xuống phố hòa quyện thành sự điểm xuyến giữa dòng đời và phố phường Hà Nội thì vẻ đẹp say đắm lòng người mới bật ra, khiến ai nhìn thấy cũng phải ngỡ ngàng.

Có những khó khăn, những vất vả của đời thường nhưng khi ở bên hoa thì lòng người vẫn rộn ràng, xao xuyến. Cúc họa mi loài hoa của cuối thu đầu đông, mà tưởng như là hoa mang mùa xuân đang về với con người và đất trời Hà Nội...Thời tiết Hà Nội đang chuyển sang mát lạnh. Giao mùa vẫn còn vương chút nắng. Và có người vẫn mặc áo cộc tay. Có người thì mặc áo dài tay để thưởng thức gió thu heo may se se lạnh. Cũng có người mặc áo khoác ấm chỉ dành cho những ngày mùa đông.

Cúc họa mi dịu dàng trên từng góc phố Hà NộiCúc họa mi theo chân người bán len lỏi từng góc phố Hà Nội

Thỉnh thoảng lác đác vài hạt mưa rơi rồi lại tạnh. Tạnh rồi lại mưa. Trong một ngày mà có cả khí hậu của bốn mùa. Tất cả cùng bắt gặp cúc họa mi tràn ngập về trên phố. Khoảnh khắc Hà Nội đáng yêu đến nao lòng.

Một vài người bán rong đặt những chiếc xe đạp chất đầy hoa trên vỉa hè bán cho người qua đường. Đứng bán một lúc thì họ rời đi, lên xe đạp vào trong phố, người khác lại đến thay thế vào chỗ trống vừa bỏ lại.

Bao Thanh niên miêu tả, trong dòng người hối hả trở về nhà, những xe đạp hoa cúc họa mi xếp một dọc dài trên phố, màu trắng mỏng manh của loài hoa khiến nhiều người không cưỡng lại được, giữa cơn mưa, nhiều người vẫn dừng xe, hỏi mua hoa.

Mỗi bó lớn là 60.000 đồng, bó nhỏ 30.000 đồng, cúc họa mi giá vẫn như mọi năm, không đắt hơn, nhưng độ “hot” của loài hoa này mỗi năm lại tăng tiến hơn với sức nóng của mạng xã hội, facebook, khi các bảng tin (news feed) mỗi ngày đều cập nhật những hình ảnh đẹp của loài hoa chỉ có ở Hà Nội mỗi độ cuối thu đầu đông.

Dịch vụ chụp ảnh trong vườn hoa tại Nhật Tân nở rộ nhiều năm nay. Sau hoa hướng dương, hoa cải, hoa bươm bướm, đến cúc họa mi chinh phục nhều bạn trẻ. Nguyễn Khánh Ly, sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội cho hay cô và nhóm bạn vừa có một bộ ảnh rất ưng ý tại vườn hoa cúc họa mi Nhật Tân. Vào ngày cuối tuần, tại đây đông như nêm. Để vào vườn, mỗi người phải trả 20.000 đồng, không giới hạn thời gian. Giá tiền gửi xe là 10.000 đồng/xe máy, 30.000 đồng/ô tô.

“Nếu là sinh viên, thời gian rảnh rỗi, các bạn nên chọn ngày giữa tuần để không quá đông, có nhiều góc chụp hơn. Nhiều đôi chụp ảnh cưới cũng thích chụp ảnh tại vườn, giá chụp không giới hạn thời gian từ 400.000 - 500.000 đồng/ekip khoảng 5 người”, Khánh Ly tư vấn.

Ông Trương Văn Hùng, chủ một vườn cúc họa mi tại P.Nhật Tân nói: “Trồng cúc họa mi không đòi hỏi nhiều kỹ thuật hơn các loại cúc khác, song có tính thời vụ. Cúc họa mi cũng cho giá trị kinh tế hơn hẳn các loại hoa thông thường khi hoa bán chạy với giá rất ổn, nếu người bán lẻ không đặt trước cũng khó có hàng”.

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang