Ngắm cúc họa mi tinh khôi ngày chớm đông

author 17:49 27/11/2014

(VietQ.vn) - Loài hoa cúc họa mi trắng tinh khôi xuất hiện tràn ngập trên phố như báo hiệu một mùa đông đã đến. Hoa chỉ nở trong khoảng hai tuần nhưng đã tạo nên một cơn sốt trên khắp phố phường Hà Nội.

Trong những ngày qua, có lẽ hoa cúc họa mi và những hình ảnh về loài hoa này được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội Việt. Những gánh hoa cúc họa mi trắng xuống phố trong ngày Hà Nội chớm đông là hình ảnh bất cứ ai ngắm nhìn cũng cảm thấy xao xuyến.

Những cành hoa cúc họa mi trắng nhỏ dịu dàng khiến lòng người dịu lại, quên đi cái xô bồ cuộc sống

Những cành hoa cúc họa mi trắng nhỏ dịu dàng khiến lòng người dịu lại, quên đi cái xô bồ cuộc sống. Ảnh minh họa

Cúc họa mi ngập tràn phố phường Hà Nội

Cúc họa mi ngập tràn phố phường Hà Nội. Ảnh minh họa

Cô Nguyễn Thị Hợp đã có hơn 50 năm trồng hoa ở Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, khoảng 20 năm trước, cúc họa mi được trồng khá nhiều ở Nhật Tân. Nhưng do hiệu quả kinh tế không cao nên người làng dừng trồng để chuyển sang nhiều giống hoa khác năng suất hơn. 2 năm trở lại đây, loại hoa này bỗng được khách hàng ưa chuộng, có sức tiêu thụ mạnh trên thị trường, nên bà con đầu tư trồng trở lại. 

Tên tiếng Anh của cúc họa mi là daisy, có nghĩa trắng muốt nở bừng trong ánh sáng ban mai và khép cánh khi chiều xuống

Tên tiếng Anh của cúc họa mi là daisy, có nghĩa trắng muốt nở bừng trong ánh sáng ban mai và khép cánh khi chiều xuống. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, do thời gian chăm bón kéo dài mà vụ thu hoạch chỉ 1 - 2 tuần, hoa lại nhanh tàn nên hầu như mỗi vườn chỉ trồng với số lượng nhỏ, vừa đủ bán. Một số chủ vườn thậm chí không trồng ra riêng luống, mà xen kẽ cúc họa mi dưới những gốc đào to để tránh lãng phí đất.

Đặc điểm của cúc họa mi là có nhụy vàng xanh với những cánh trắng muốt, nhỏ nhắn xòe đều và mảnh mai. Không chỉ được trồng mà còn mọc hoang ở nhiều nơi.

Đặc điểm của cúc họa mi là có nhụy vàng xanh với những cánh trắng muốt, nhỏ nhắn xòe đều và mảnh mai. Không chỉ được trồng mà còn mọc hoang ở nhiều nơi. Ảnh minh họa

Tại Nhật Tân, hiện đa số chủ vườn đổ buôn hoa về chợ đầu mối Quảng Bá (Tây Hồ). Một chủ sạp hoa trong chợ cho biết, giá buôn bán trong khoảng 12h đêm đến 3h sáng là 25.000-30.000 đồng/bó to. Mỗi bó to thường gồm 3 bó nhỏ có giá bán lẻ khoảng 20.000 - 25.000 đồng/bó. Vì cúc họa mi hiện chỉ có 2 nguồn cung lớn duy nhất tại Hà Nội là ở làng hoa Nhật Tân (quận Tây Hồ) và Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm), nên dù sản lượng cao vẫn chỉ vừa đủ cầu.

Những mẹt hoa như thế này rất dễ gây xao xuyến cho những tâm hồn yêu hoa

Những mẹt hoa như thế này rất dễ gây xao xuyến cho những tâm hồn yêu hoa. Ảnh minh họa

Thiếu nữ Hà Thành e ấp bên cúc họa mi

Thiếu nữ Hà Thành e ấp bên cúc họa mi. Ảnh minh họa

Một số chủ vườn tại Nhật Tân "ăn theo" cơn sốt cúc họa mi cũng tranh thủ ươm mầm, chăm chút cả vườn hoa rộng trong nhiều tháng trời nhưng không phải để bán mà để mở cửa, bán vé cho khách thăm quan, chụp ảnh. Để được tạo dáng trong vườn họa mi lãng mạn, mỗi khách hàng phải trả từ 20.000 - 25.000 đồng, hoặc 250.000 - 300.000 đồng/nhóm.

Bảo Ngọc (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang