Cúc họa mi xuống phố giá rẻ bất ngờ

authorPhương Nam 18:44 21/11/2016

(VietQ.vn) - Nếu như cách đây khoảng nửa tháng khi cúc họa mi mới nở những cánh đầu tiên và có giá ‘chát’ thì hiện tại, loài hoa tháng 11 này đang có giá khá rẻ.

Sự kiện: tin tức thị trường

Đúng như dự báo trước đó, dịp lễ 20/11 vừa qua thì cúc họa mi đã tràn xuống phố. Loài hoa trắng muốt, tinh khôi này đã có mặt ở hết thảy ngõ, ngách Hà thành. Nếu như đầu mùa, cúc họa mi có giá khá đắt, người dùng phải bỏ ra một khoản tiền khoảng 40.000 đồng để có một bó cúc họa mi bé xíu. Thì hiện tại, với 40.000 đồng, người dùng dễ dàng mua được một bó cúc về cắm bình lớn.

Cúc họa mi đã tràn xuống phố và nhiều dân Hà thành bị mê hoặc bởi loài hoa trắng muốt tinh khôi này - Ảnh Nguyễn Mạnh Hùng

Chị Phạm Thị Huệ, một người bán hoa rong trên phố Giảng Võ cho biết, sau 20/11 các nhà vườn bắt đầu thu hái cúc họa mi đại trà. Hai ngày nay, chiếc xe rong của chị Huệ chủ yếu bán cúc họa mi. Mỗi ngày, chị bán hết hai lượt. Giá cúc họa mi khá rẻ khoảng 1.000 đồng/cành. Nếu như mua một bó về cắm chơi cũng chỉ tốn khoảng 20.000 đồng.

“So với năm ngoái thì năm nay giá cúc họa mi không đắt hơn. Một ngày, mỗi chuyến xe chị cũng lãi khoảng 300.000 đồng. Bán cúc họa mi thích hơn các loại hoa khác vì khách hàng ưa chuộng và mua nhiều. Hai hôm nay, hôm nào chị cũng bán hết hàng dù lấy số lượng lớn. Sáng một chuyến, chiều một chuyến đến khoảng 9 giờ tối là hết sạch hoa. Nếu bán các loại hoa khác thường phải đứng đến 11 giờ đêm. Hôm thì hết, hôm thì ế ẩm” – Chị Huệ cho biết.

 Nhờ bán cúc họa mi mà nhiều người bán hàng rong trên đường phố Hà Nội cũng vui mừng hơn khi hàng bán khá chạy và luôn hết hàng trước 9 giờ tối - Ảnh Thúy Đỗ

Còn tại cửa hàng hoa của chị Thu Trang trên phố Nguyễn Chí Thanh thì ngay sau khi kết thúc đợt hoa bán 20/11 cửa hàng chị chủ yếu bán cúc họa mi và hướng dương. Mỗi ngày tính riêng khách mua cúc họa mi cũng đến khoảng 200 lượt khách.

“Hầu hết mọi người mua về cắm chơi, cúc họa mi đẹp và giá cũng rẻ. Chỉ cần 40.000 đồng là tha hồ cắm. Hơn nữa, khách hàng gần đây đang có xu hướng chuộng cúc họa mi hơn các loại hoa khác. Có thể, cúc họa mi đã trở thành một phong trào chơi hoa của người Hà Nội mỗi độ trời lạnh”. – Chị Trang nói.

Không chỉ bán cúc họa mi mà nhiều nhà vườn còn tranh thủ dịp này dành riêng một khoảng không gian để cho khách hàng chụp ảnh.

 Tại vườn cúc họa mi nhà cô Thoa (Nhật Tân – Tây Hồ), hai hôm nay, cúc hoa mị thu hái không kịp bán. Những thương lái và những người bán hàng rong về tận vườn thu mua luôn tấp nập và nhộn nhịp. Ngoài việc bán cúc họa mi, cô Thoa cũng dành một khoảng không gian để mọi người chụp ảnh.

 “Mỗi người chụp ảnh tại vườn cúc họa mi cũng gửi cô khoảng 10.000 đồng/người. Cô thì không đưa ra giá cố định mà mọi người ai có tâm trả bao nhiêu thì trả. Miễn sao, mọi người giữ gìn vườn cúc không bẻ cành, dẫm nát là được. Thấy mọi người có những bức ảnh đẹp và vui là cô cũng thấy vui. Mỗi vụ cúc hoạ mi vườn nhà cô cho tổng thu nhập hơn 300 triệu đồng”. Cô Thoa chia sẻ.

 Mỗi độ cúc họa mi nở rộ, nhiều người lại tấp nập về tận vườn để lưu lại những khoảnh khắc đẹp với loài hoa tinh khôi này - Ảnh: Nguyễn Mạnh Hùng

Theo đó, giá cúc họa mi tại vườn khá rẻ, phần lớn cô Thoa bán theo hình thức ước lượng hoặc cúc được bán theo bó lớn đối với những người mua lẻ, mua hàng rong. Còn các thương lái mua số lượng nhiều thì cô Thoa bán theo luống và tính bằng đơn vị mét.  

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang