Cực khoái có lợi cho phái đẹp như thế nào?

author 10:13 16/03/2014

Có 11 loại cực khoái phụ nữ trải qua trong đời. Ở thời điểm ấy, bộ não sẽ tiết ra một hormone tình yêu có tên gọi là oxytocin, thúc đẩy cảm giác gắn bó, đồng thời tiết hormone vasopressin khiến chúng ta bình tĩnh.

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của việc đạt cực khoái ở phái đẹp:

Ngủ ngon hơn

Khi đạt cực khoái, bạn sẽ ngủ ngon hơn. Vì vậy, đây sẽ là mẹo dành cho những người gặp phải tình trạng khó ngủ. Đạt cực khoái sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái vì endorphins được tiết ra giúp làm dịu cơ thể và não bộ của bạn.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Đúng vậy, cực khoái giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Một trong những lợi ích sức khỏe của việc đạt cực khoái là giải phóng hóa chất DHEA, giúp cân bằng hệ thống miễn dịch, tăng cường sức khỏe xương và làm lành tổn thương trong các mô.

Giảm đau

Nếu bạn đang cảm thấy đau đớn, cực khoái cũng là một giải pháp tự nhiên mà bạn có thể thử. Cực khoái khiến não bộ tiết ra hormone tình yêu – oxytocin giúp làm giảm những cơn đau đầu khó chịu.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng đạt cực khoái từ ba đến nhiều lần mỗi tuần có thể làm giảm 50% nguy cơ đau tim hay đột quỵ ở phụ nữ.

Sống lâu hơn

Một nghiên cứu cho biết khi người phụ nữ đạt cực khoái, cô ấy sẽ tiết ra hai hormone vasopressin và oxytocin. Những hormone này làm cho bạn sống lâu hơn. Khảo sát cũng chỉ ra rằng những phụ nữ đạt 2 cực khoái mỗi tuần có tỷ lệ tử vong chỉ bằng một nửa so với người có tần suất quan hệ tình dục chỉ 1 lần hoặc ít hơn mỗi tháng.

Giảm bớt căng thẳng

Cách tốt nhất giảm bớt căng thẳng là đạt cực khoái thường xuyên. Cực khoái lành mạnh sẽ giúp tiết ra những hormone giúp thư giãn cơ thể, nén các dây thần kinh trong hệ thần kinh, giúp bạn bình tĩnh, thư thái.

Kiểm soát sự thèm ăn

Một trong những lợi ích sức khỏe khi đạt cực khoái là giúp cơ thể sản xuất phenetylamine - một amphetamine tự nhiên để kiểm soát sự thèm ăn. Vì vậy, đạt cực khoái với bạn đời của mình sẽ giúp bạn quên đi những thực phẩm mà bạn muốn ăn trước đó.

Giảm cân

Nhiều phụ nữ sẽ thích lợi ích này khi đạt cực khoái. Theo nghiên cứu, đạt cực khoái hai lần một tuần sẽ giúp đốt cháy 1.000 calo, tương đương với việc bạn sử dụng máy chạy bộ.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang