Cục Nghệ thuật ra tay dẹp loạn các cuộc thi Hoa Hậu

author 10:02 18/04/2015

(VietQ.vn) - Ngoài việc "dẹp loạn các cuộc thi Hoa hậu" trong nước, Cục Nghệ thuật biểu diễn còn đưa ra chế tài xử phạt đối với các trường hợp đi du lịch để thi Hoa Hậu chui, làm trái quy định của pháp luật là tạm ngừng xuất cảnh..

Trong buổi gặp mặt báo chí chiều 17/4 của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH,TT&DL), cơ quan này đã đưa ra nhiều chế tài xử lý đối với những sai phạm trong các cuộc thi hoa hậu, cũng như đối với các trường hợp thi "chui" bằng con đường du lịch nước ngoài.

Thời gian gần đây không thiếu những nhan sắc Việt góp mặt trong các cuộc thi sắc đẹp ở nước ngoài mang danh xưng đại diện cho Việt Nam. Tuy vậy, ở trong nước, họ chưa từng có danh hiệu cũng như chưa có tổ chức nào ghi nhận.

Cục Nghệ thuật ra tay dẹp loạn các cuộc thi Hoa Hậu

Người đẹp thi chui Huỳnh Thúy Anh lên nhận biên bản phạt hành chính tại Sở VHTTDL TP. HCM. Ảnh: Lao Động

Cách thức để đi thi chui của các người đẹp như Cao Thùy Linh, Huỳnh Thúy Anh, Diệu Linh... là vờ đi du lịch rồi ở lại thi chui. Có lẽ, việc xử phạt quá nhẹ tay của các cơ quan chức năng khiến các người đẹp chấp nhận đánh đổi để có được dánh hiệu ở nước bạn mang về nước.

Nhìn nhận ra được vấn đề này, Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết sẽ có hai hình thức mạnh tay hơn nhằm chấn chỉnh những sai phạm thời gian qua của các người đẹp.

Theo ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng cục Nghệ thuật biểu diễn, sắp tới cơ quan này sẽ xây dựng Thông tư cấp thẻ hành nghề biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang để quản lý tốt hơn các hoạt động biểu diễn của nghệ sĩ. Việc có thẻ hành nghề là một hình thức quản lý nghệ sĩ rất hiệu quả trong tình trạng loạn danh xưng cũng như chế tài xử phạt chưa đủ mạnh, đủ răn đe với họ hiện nay.

“Có người bị xử phạt bằng tiền mặt, cấm biểu diễn tới hai lần vẫn chưa đủ sức răn đe. Vì thế, việc có thẻ hành nghề sẽ căn cứ vào mức độ sai phạm của cá nhân họ để thu hồi thẻ trong bao lâu” – Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương nhấn mạnh.

Đề xuất cấp hành thẻ sẽ được trình vào cuối tháng 11 năm nay vào cuối tháng 11 năm nay. Việc tiến hành rà soát để cấp thẻ là một việc đòi hỏi phải hết sức thận trọng khi số lượng nghệ sĩ rất lớn.

Ngoài chế tài xử phạt bằng tiền mặt, cấm biểu diễn đối với nghệ sĩ vi phạm, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, cơ quan này cũng đã có chế tài đối với các nghệ sĩ hoặc mạo danh nghệ sĩ, người mẫu hay mạo danh người mẫu tự ý thi chui như trong thời gian qua. Theo đó, cơ quan này đã có văn bản gửi sang Bộ Công an để dựa theo quy định pháp luật, tạm đình chỉ xuất cảnh với những người đẹp này.

Trà Phương

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang