Tin mới nhất: Thông báo thu hồi thêm sản phẩm C2, rồng đỏ của URC có chì vượt tiêu chuẩn

author 05:03 01/07/2016

(VietQ.vn) - Cục Quản lý cạnh tranh thông báo về 2 lô Trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng đỏ là các sản phẩm URC sản xuất có chì vượt tiêu chuẩn công bố.

Cục Quản lý Cạnh tranh - Bộ Công Thương hôm nay (30/6) đã ra thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm Trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng đỏ có hàm lượng chì vượt tiêu chuẩn công bố của Công ty URC Hà Nội.

Theo Cục này, căn cứ Điều 22 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và báo cáo của Công ty URC Hà Nội, Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương xin thông báo thông tin liên quan đến vụ việc thu hồi một số sản phẩm Trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng đỏ do Công ty URC Hà Nội sản xuất và phân phối có hàm lượng chì vượt tiêu chuẩn công bố.

 Vì sao Cục Quản lý cạnh tranh thông báo thu hồi  C2 và Rồng đỏ của URC có chì vượt tiêu chuẩn khi doanh nghiệp đã bị xử phạt vi phạm hành chính cách đây khoảng 1 tháng?

Cụ thể, sản phẩm bị thu hồi gồm: 

- Lô sản phẩm nước tăng lực Rồng đỏ hương dâu (Ngày sản xuất: 10/11/2015; Hạn sử dụng: 10/8/2016).

- Lô sản phẩm Trà xanh hương chanh C2 (Ngày sản xuất: 04/02/2016; Hạn sử dụng: 04/02/2017).

Cục Quản lý cạnh tranh cũng khuyến cáo người tiêu dùng ngừng sử dụng các sản phẩm thuộc diện bị thu hồi, khi mua các sản phẩm tương tự nói trên, người tiêu dùng cần lưu ý kiểm tra ngày sản xuất. Trong trường hợp đã mua hoặc đã sử dụng các sản phẩm thuộc diện thu hồi nói trên thì nhanh chóng liên hệ với số đường dây nóng trong trường hợp người tiêu dùng muốn liên hệ với Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh để được tư vấn, hỗ trợ về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và cung cấp thông tin về vụ việc.

Với thông báo này của Cục Quản lý cạnh tranh, người tiêu dùng đặt câu hỏi, vì sao thông báo này lại có sau đúng 1 tháng kể từ ngày Thanh tra Bộ Y tế chính thức ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Công ty URC Hà Nội số tiền 5,8 tỷ đồng và yêu cầu toàn bộ hai lô sản phẩm có hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép phải thu hồi, tiêu hủy? Lẽ ra nó phải có trước thời điểm xử phạt vi phạm hành chính? Và vì sao phía cơ quan chức năng Bộ Công Thương lại vào cuộc và "giờ này" mới thông báo như vậy?

Theo thông tin được biết, con số 5,8 tỷ đồng là quyết định xử phạt vi phạm hành chính cao nhất trong ngành y tế từ trước tới nay đối với các sản phẩm đồ uống giải khát như C2 và rồng đỏ của URC. Thế nhưng, các chuyên gia lại cho rằng, sau những gì URC đã làm với người tiêu dùng và sản phẩm nhiễm chì của họ, số tiền xử phạt vi phạm hành chính đó như "muối bỏ biển".

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang