Cục Quản lý Dược khuyến cáo không mua thuốc điều trị ung thư được chào bán qua mạng

author 06:57 05/01/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua các thuốc điều trị ung thư được chào bán và quảng cáo qua mạng để điều trị.

Vừa qua, Cục Quản lý Dược đã đưa ra khuyến cáo về một số trang web Nhà thuốc Võ Lan Phương tại địa chỉ https://volanphuong.com/ và Nhà thuốc Lan Phương tại địa chỉ https://nhathuoclanphuong.net/ có giới thiệu và chào bán nhiều loại thuốc, trong đó có thuốc điều trị ung thư như: Thuốc Osicent 80mg (Osimertinib) ghi nhà sản xuất Incepta Pharmaceuticals Ltd., Bangladesh;Thuốc Osimert 80mg (Osimertinib) ghi nhà sản xuất Everst – Bangladesh; Thuốc Tagrix 80mg (Osimertinib) ghi nhà sản xuất Beacon Pharmaceuticals Ltd., Bangladesh.

Tagrix 80mg (Osimertinib) 

Tuy nhiên các thuốc này chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành là thuốc, chưa được cấp giấy xác nhận nội dung thông tin thuốc/quảng cáo thuốc.

Hiện tại, Cục Quản lý Dược đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục Quản lý Dược khuyến cáo người sử dụng không mua các thuốc điều trị ung thư nêu trên được chào bán và quảng cáo qua mạng để điều trị.

Bảo Linh

Uống sữa nguyên chất có thể ngăn ngừa béo phì ở trẻ em(VietQ.vn) - Nghiên cứu mới cho thấy trẻ em dùng sữa nguyên chất sẽ no lâu hơn, từ đó ăn ít lại và ngăn ngừa nguy cơ tăng cân và mắc bệnh béo phì.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang