Cục thuế Hà Nội tiếp tục yêu cầu người kinh doanh qua mạng kê khai thuế

authorĐỗ Thu Thoan 12:34 14/07/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Cục Thuế TP. Hà Nội đã đăng thông báo lần 2 tiếp tục yêu cầu một số cá nhân kinh doanh qua mạng cung cấp thông tin phản hồi hoặc đăng ký, kê khai thuế.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Theo Cục thuế TP. Hà Nội, từ ngày 19-25/6, cơ quan này đã gửi thông báo đến các cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, đề nghị các cá nhân thực hiện cung cấp thông tin qua phiếu khảo sát, dẫn thông tin theo Zing.

Đến nay đã có nhiều các cá nhân đã hoàn thiện các thủ tục và được cấp mã số thuế để sử dụng trong quá trình hoạt động kinh doanh. Cục Thuế đã hướng dẫn chi tiết các thủ tục đăng ký thuế, kê khai thuế cần phải thực hiện theo quy định của pháp luật thuế.

Tuy nhiên, còn một số cá nhân chưa thực hiện cung cấp thông tin phản hồi hoặc đăng ký, kê khai thuế với cơ quan thuế. Cục Thuế đề nghị các cá nhân tham gia kinh doanh thương mại điện tử tiếp tục thực hiện việc kê khai thuế trên website cơ quan này.

cuc-thue-ha-noi-tiep-tuc-yeu-cau-nguoi-kinh-doanh-qua-mang-ke-khai-thue

Lần thứ 2, Cục thuế Hà Nội yêu cầu người kinh doanh qua mạng kê khai thuế. Ảnh minh họa

Theo Zing, sau hơn một tháng vận động người kinh doanh làm nghĩa vụ thuế, tại TP.HCM, số lượng người đến cơ quan thuế kê khai theo quy định chỉ mới đạt khoảng 30%. Cục thuế TP.HCM cho biết sẽ có biện pháp mạnh tay với những tài khoản kinh doanh trên Facebook chưa "xuất đầu lộ diện" sau khi nhận được thư mời làm nghĩa vụ thuế.

Trước đó, theo thông tin từ Tổng cục thuế, báo Tuổi trẻ đưa tin, hiện có cơ quan thuế Hà Nội và TP.HCM đang chủ động triển khai việc quản lý thuế đối với cá nhân kinh doanh trên Facebook.

Mục đích quản lý thuế đối với kinh doanh trên mạng xã hội, trong đó có Facebook, Tổng cục thuế cho biết chỉ đảm bảo người kinh doanh nhận thức rõ được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình chứ không phải vì tăng thu.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang