Cục trưởng Mỹ thuật: 'Không có chuyện đăng ảnh Facebook phải xin phép'

author 15:01 15/07/2016

Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho rằng nhiều người đang hiểu nhầm Nghị định mới về hoạt động nhiếp ảnh ban hành đầu tháng 7.

Nghị định 72/2016 trong lĩnh vực nhiếp ảnh - ban hành ngày 1/7 và có hiệu lực vào 15/8 - ghi: "Tổ chức, cá nhân tổ chức triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam phải có giấy phép triển lãm do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp". Phần giải thích về Nghị định nêu rõ trin lãm tác phm nhiếp ảnh bao gồm cả triển lãm trên mạng internet, đồng nghĩa internet cũng là phạm vi được cơ quan quản lý nhiếp ảnh theo dõi, bên cạnh các cuộc triển lãm ngoài đời thực.

Điều khoản này gây bàn tán bởi nhiều người cho rằng từ sau 15/8, việc đăng tải hay phổ biến ảnh trên internet bao gồm các mạng xã hội, diễn đàn... cũng phải xin phép cơ quan quản lý.

Họa sĩ Vi Kiến Thành - Cục trưởng Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm.

Chia sẻ với PV chiều 14/7, ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - cho biết đó hoàn toàn là sự hiểu lầm, xuất phát từ việc mọi người không đọc kỹ các điều khoản trong nghị định. Theo ông, không hề có chuyện cá nhân, tổ chức phổ biến ảnh trên mạng xã hội mà phải xin phép.

"Trên internet có nhiều hình thức đăng ảnh mà đến bây giờ chúng ta còn chưa nắm hết được. Lúc này, chúng ta tạm hiểu 'triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh trên mạng internet' là lập ra một website huy động, mời mọi người gửi ảnh và ai cũng có thể truy cập vào website đó để xem ảnh. Còn việc đăng tải trên Facebook là chuyện cá nhân của mọi người, nghị định không can thiệp".

Ông Vi Kiến Thành khẳng định nghị định mới chỉ nhằm quản lý hoạt động triển lãm ảnh trên các website. Hoạt động đăng tải, tổ chức thi ảnh trên các diễn đàn cũng không thuộc phạm vi điều chỉnh lần này.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang