Cucre.vn bán sản phẩm mập mờ chất lượng

author 08:31 23/11/2013

(VietQ.vn) – Sản phẩm tinh dầu xịt phòng tại hệ thống của Cucre.vn bán không ghi rõ ngày sản xuất lẫn hạn sử dụng khiến người tiêu dùng hoang mang.

Theo phản ánh của anh V. N ở Long Biên (Hà Nội), ngày 15/11/2013, anh có tới cửa hàng của hệ thống Cucre.vn ở địa chỉ số 366 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên (Hà Nội) để mua hàng. Trong số hàng hóa mà người tiêu dùng (NTD) này mua có sản phẩm “Tinh dầu xịt phòng” do Cơ sở sản xuất thương mại dịch vụ Lam Hà địa chỉ tại số 86 ngõ 101 Thanh Nhàn, Q. Hai Bà Trưng (Hà Nội) đóng gói.

cucre.vn bán hàng kém chất lượng

Cách ghi nhãn sản phẩm của Cơ sở Lam Hà như đánh đố người tiêu dùng. Trong khi đó Cucre.vn lại bán sản phẩm này đến tay người tiêu dùng mà không có sự kiểm soát (Ảnh: N. Nam)

“Thấy mùi thơm nhẹ, giá hợp lý nên mua về dùng nhưng trên bao bì sản phẩm lại không rõ ngày sản xuất và hạn sử dụng", anh V. N cho biết.

Qua tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, cửa hàng mà NTD đã mua hàng là một trong các cửa hàng của hệ thống bán lẻ Cucre.vn thuộc Công ty TNHH Bán lẻ nhanh có địa chỉ tại Phòng 702, Tầng 7, Tòa nhà Trung tâm thương mại Vân Hồ, số 51 Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng (Hà Nội) quản lý. Sản phẩm mà NTD mua và sử dụng trong đó có 2 lọ “Tinh dầu xịt phòng” trên nhãn hàng hóa không ghi đầy đủ về hạn sử dụng, thông tin thành phần và khuyến cáo sử dụng sản phẩm cũng không đầy đủ.

Đặc biệt, trên nhãn sản phẩm ghi  đơn giản là “Bưởi/Bưởi” hoặc “Hồng/Hồng” mà không biết ý nghĩa của nó như thế nào. Các sản phẩm này cũng được Cơ sở sản xuất thương mại dịch vụ Lam Hà quảng cáo trên bao bì là có khả năng khử mùi sát khuẩn, xua đuổi muỗi và côn trùng; ngày tháng sản xuất và hạn sử dụng, xuất xứ sản phẩm ở đâu không rõ. Cơ sở nói trên đóng gói hay tự chiết xuất cũng không có thông tin nào.

Liên hệ với ông Lê Cảnh Lam – chủ Cơ sở sản xuất thương mại dịch vụ Lam Hà để tìm hiểu về thông tin, ông này đã từ chối trách nhiệm và cho rằng, NTD muốn phản ánh gì phải tự đến cơ sở của ông để trao đổi. Khi hỏi về việc vì sao sản phẩm không thống nhất khi ghi nhãn hàng hóa để NTD tiện sử dụng, hạn dùng và liều lượng khuyến cáo dùng không có, ông Lam cho rằng, NTD thích dùng bao nhiều thì dùng, hạn dùng cũng không cần. Ông Lam cũng so sánh, sản phẩm giống như rượu vang, có thể để càng lâu càng tốt và không cần hạn sử dụng.

cucre.vn bán hàng kém chất lượng

Công ty TNHH Bán lẻ nhanh (Cucre.vn) có phương châm "luôn luôn bán rẻ nhất" nhưng chất lượng sản phẩm lại có vấn đề?. Ảnh: N. Nam

Tuy nhiên, trước câu hỏi rượu vang và tinh dầu xịt phòng giống nhau về thành phần và cách sử dụng, rượu vang cũng có hóa chất như tinh dầu xịt phòng? Ông Lam lại không trả lời câu hỏi này và cho rằng, ông đang đi công tác, 1 tháng nữa mới về.

Với cách trả lời chưa thỏa đáng của chủ cơ sở sản xuất sản phẩm, PV đã liên lạc với cửa hàng số 366 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên (Hà Nội), nơi mà NTD đã mua hàng và được biết, cửa hàng không trả lời báo chí mà phải liên hệ trên Công ty TNHH Bán lẻ nhanh để được giải đáp thắc mắc.

Trao đổi với Cục Quản lý dược – Bộ Y tế, cơ quan quản lý và cấp phép lưu hành sản phẩm thuốc và mỹ phẩm được biết, hiện nay việc đăng ký chất lượng và cấp phép lưu hành các sản phẩm hóa mỹ phẩm được thực hiện tại các sở y tế địa phương. Với sản phẩm của Cơ sở sản xuất thương mại dịch vụ Lam Hà, tính đến thời điểm này vẫn chưa được công bố chất lượng, đăng ký lưu hành nhưng sản phẩm đã bán tràn lan trên thị trường. Đặc biệt hơn, sản phẩm khi đưa vào sử dụng, NTD phản ánh có hiện tượng ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng cả cơ sở sản xuất và doanh nghiệp bán lẻ đều lẩn tránh trách nhiệm giải đáp, làm rõ hơn về chất lượng sản phẩm với NTD là điều không thể chấp nhận được.

Không chỉ bán sản phẩm không rõ ngày sản xuất, hạn sử dụng, mập mờ chất lượng, khách hàng còn phản ánh, cửa hàng bán lẻ của Cucre.vn còn bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và vi phạm các quy định pháp luật. Chất lượng Việt Nam tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang