Cùng bé yêu vui chơi ngày quốc khánh

author 11:26 31/08/2012

(VietQ.vn) - Ngày Quốc khánh 2/9 đang đến gần, để bé yêu của bạn có một kì nghỉ thật ý nghĩa và vui vẻ, hãy cùng tham khảo một số địa điểm du lịch dưới đây.

Công viên, khu vui chơi

 

Đối với những thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM thì công viên luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Không gian thoáng đãng, rộng rãi với hệ thống cây xanh sẽ tạo cho các bé cảm giác thoải mái, thư giãn. Bên cạnh đó, các loại hình trò chơi trong công viên như: đu quay, nhà bóng, nhà gương, tàu lượn, mô tô bay… rất có sức hút với trẻ nhỏ.

Một số công viên mà các gia đình có thể lựa chọn:

- Miền Bắc: Công viên Thủ Lệ, Công viên nước Hồ Tây, Thiên đường Bảo Sơn, Công viên Thống Nhất, Công viên Nghĩa Đô…

- Miền Nam: Công viên văn hóa Đầm Sen, Công viên văn hóa Suối Tiên, Thảo cầm viên…

Đặc biệt, hiện nay nhiều gia đình còn tìm đến Kinder Park – một tổ hợp vui chơi trong nhà lớn nhất khu vực phía Bắc. Kinder Park sẽ mang đến cho các bé những hình thức vui chơi độc đáo như: leo núi trong nhà, “hóa thân” thành người lớn trong Kinder city và các lớp nghệ thuật như: hát, diễn kịch, ballet, yoga… cho trẻ cơ hội tự khám phá năng khiếu bản thân.

Bảo tàng

 

Đối với các bé thích khám phá, bảo tàng là một lựa chọn thú vị. Tại đây, các bé sẽ có cơ hội trau dồi thêm nhiều kiến thức về lịch sử, văn hóa dân tộc, góp phần làm phong phú hơn sự hiểu biết của trẻ.

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam là một điểm đến thú vị mà các gia đình có thể đưa con em mình đến tham quan trong dịp 2/9 này.

Nhà sách

 

Đưa trẻ đến nhà sách cũng là cơ hội giúp các bé được vui chơi và mua sắm. Với những bé ham mê học hỏi thì việc được chọn mua những cuốn sách, cuốn truyện hay quả là một phần thưởng thú vị. Nhà sách còn mang đến cho các bé nhiều sự lựa chọn khác trong việc mua sắm như: đồ chơi, đồ dùng học tập…

Đi xem phim

 

Rạp chiếu phim cũng là lựa chọn lý tưởng cho các ông bố, bà mẹ dành cho con mình trong dịp nghỉ này. Các thước phim hoạt hình ngộ nghĩnh, đầy màu sắc sẽ khiến các bé cảm thấy vui thích.

Nhiều rạp có hệ thống chiếu phim 3D, 4D hiện đại mang lại cho người xem những trải nghiệm mới mẻ. Các rạp chiếu phim thường đi kèm theo dịch vụ ăn uống và chắc chắn con bạn sẽ thích thú với những món ăn này.

Một số địa chỉ các gia đình có thể tham khảo: rạp Megastar, rạp Kim Đồng, trung tâm chiếu phim quốc gia, Galaxy Cinema, Lotte Cinema, Platinum Cineplex…

Cùng bé đi xem xiếc, xem múa rối

 

Trong khi một số gia đình đưa con đi công viên, xem phim hay tham quan nhà sách, còn có một lựa chọn không kém phần hấp dẫn khác đó là đưa con đi xem xiếc, múa rối. Loại hình nghệ thuật này sẽ lôi cuốn và kích thích trí tò mò cũng như lòng ham học hỏi của các bé. Đặc biệt, với nghệ thuật múa rối, các bé còn được tiếp xúc với văn hóa dân tộc, từ đó có ý thức lưu giữ và phát huy truyền thống.

Thu Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang