Cùng Chất lượng Việt Nam online xoa dịu mất mát, khó khăn, đón xuân Kỷ Hợi ấm áp

author 13:39 22/11/2018

(VietQ.vn) - Chất lượng Việt Nam online phát động cuộc ủng hộ và tham gia thiện nguyện “Xoa dịu mất mát, khó khăn, đón xuân Kỷ Hợi ấm áp” chung tay mang xuân yêu thương cho những gia đình tại hai bản nghèo Thăm Hón và Huồi Xài, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Bắt đầu từ chuyến từ thiện “Thắp sáng ước mơ vùng cao” tới đồng bào bản nghèo Cu Vai, Xà Hồ, Trạm Tấu, Yên Bái vào tháng 01 năm 2018, Chất lượng Việt Nam online (Vietq.vn) đã xây dựng quỹ nhân ái nhằm duy trì những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, với mong muốn thực hiện truyền thống cao đẹp của người Việt “Lá lành đùm lá rách”.

Thời gian qua, chương trình thiện nguyện Chất lượng Việt Nam online nhận được sự đồng hành của Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy); Công ty TNHH Mỹ phẩm Pizu Việt Nam, Công ty TNHH Thiết bị giáo dục Thắng Lợi và đặc biệt là sự đồng hành của Á hậu Doanh nhân Ngọc Quỳnh.

Chuyến đi thiện nguyện đầu năm 2018 của Chất lượng Việt Nam online và các cá nhân, đơn vị cùng đồng hành đã truyền đi thông điệp “Sống yêu thương” và mang đến cho nhân dân bản Cu Vai, Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái một cái Tết vui tươi hơn, no ấm hơn và các em nhỏ nơi đây có được những vật dụng thiết yếu để con đường đến trường đỡ nhọc nhằn, vất vả vì một ngày mai tươi sáng.

Tiếp nối tinh thần ấy, đầu năm 2019, Chất lượng Việt Nam online phát động chương trình quyên góp ủng hộ nhân dân tại hai bản nghèo Thăm Hón và Huồi Xài (xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).

Cùng Chất lượng Việt Nam online: “Xoa dịu mất mát, khó khăn, đón xuân Kỷ Hợi ấm áp”

 Trường tiểu học Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, ở xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An gần như 100% người dân địa phương là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, dân tộc Mông chiếm 99%, còn lại 1% là người Thái và Khơ Mú. Cuộc sống của người dân xã Na Ngoi gặp muôn vàn khó khăn, thiếu thốn. Nhất là, phải kể đến con đường đi lại, mùa nắng còn đỡ, cứ trời mưa xuống cung đường này như bị chia cắt, vì vậy người dân muốn mua hay bán gì cũng khó khăn.

Đặc biệt, hai bản Thăm Hón và Huồi Xài có 66 hộ nghèo, trong đó có những gia đình hoàn cảnh, nhiều em nhỏ bị tàn tật mất đi đôi chân phải di chuyển đến trường bằng hai bàn tay. Cuộc sống của người dân nơi đây chủ yếu trông chờ vào sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, nương rẫy, ruộng vườn còn chưa hồi phục kịp do thiên tai tàn phá hồi tháng 7, tháng 8 vừa qua, người dân gặp nhiều khó khăn trong tái sản xuất, canh tác. Mùa đông, với địa hình đồi núi nên khí hậu khắc nghiệt, lạnh giá. Người già, trẻ nhỏ thường xuyên thiếu quần áo ấm.

Cùng Chất lượng Việt Nam online: “Xoa dịu mất mát, khó khăn, đón xuân Kỷ Hợi ấm áp”

Lớp học của học sinh tại Na Ngoi còn khó khăn, đơn sơ và giản dị. 

Từ cảm nhận đó, Chất lượng Việt Nam online phát động cuộc ủng hộ “Xoa dịu mất mát, khó khăn, đón xuân Kỷ Hợi ấm áp”, chung tay mang xuân ấm áp đến với những người dân nghèo hai bản Thăm Hón và Huồi Xài bằng việc dành tặng các gia đình những phần quà gồm: Quần áo ấm, đồ dùng thiết yếu mùa đông, quà Tết.

Đặc biệt, với 4 học sinh bị tàn tật phải di chuyển đến trường bằng tay là:

1. Em Mùa Bá Tênh sinh năm 2000 hiện đang học lớp 3. Bị tàn tật 2 chân không đi được chỉ dùng tay để di chuyển đến trường và sinh hoạt.
2. Em Vừ Y Mai, bị tàn tật cả 2 chân không đi được. Đi học, sinh hoạt phải tự di chuyển bằng tay.

3. Em Vừ Bá Mùa bị tàn tật 2 chân cũng phải di chuyển bằng tay.

4. Em Già Bá Giờ (10 tuổi) bị tàn tật phải di chuyển bằng tay.

Chất lượng Việt Nam online mong muốn, nhân chuyến đi từ thiện này dành tặng các em những chiếc xe lăn để con đường đến trường của các em bớt nhọc nhằn, khó khăn và dành tặng những suất học bổng để giúp các em có được sự sẻ chia, đồng hành và vươn lên trong khó khăn.

Thời gian hoạt động thiện nguyện dự kiến từ ngày 4 - 6/1/2019.

Mọi đóng góp, ủng hộ cho chương trình “Xoa dịu mất mát, khó khăn, đón xuân Kỷ Hợi ấm áp” xin vui lòng gửi về:

Báo điện tử Chất lượng Việt Nam
Tầng 2, nhà C, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng
Số 8, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy Hà Nội.
Liên hệ tòa soạn: 0912.314.831 (Mr Nam) - 024.37911483
Phụ trách: Mr Lê Xuân Hiệp 0904.060.190

 BBT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang